Thể thao

Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Huy chương và mốc lịch sử mới

Chỉ còn một trận đấu cuối cùng cho một danh hiệu và lập nên một cột mốc lịch sử mới, Olympic Việt Nam dưới sự chỉ đạo của “phù thủy” Park Hang-seo sẽ biết cách làm thế nào để có được điều mình muốn.

Thầy trò HLV Park đang có cơ hội cán mốc lịch sử mới.

Chiếc HCĐ chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang-seo đúng một trận đấu, hơn 90 phút. Tuy nhiên để có thể mang huy chương về lại là cả một vấn đề nan giải. Đó là điều hiển nhiên bởi Olympic UAE chẳng phải là một đối thủ có thể dễ dàng bị đánh bại. Hạ được họ là điều rất khó khăn và ngay cả một đội bóng mạnh như Olympic Nhật Bản vào trận với quyết tâm cao nhất cũng chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Với Olympic Việt Nam, mọi chuyện càng khó khăn hơn khi lịch sử đang chống lại. Hai lần đụng độ gần nhất ở cấp độ U23, chúng ta đều thất bại, một lần với tỷ số 1-3 và lần còn lại là thua 2-3. Có thể ở VCK U23 châu Á 2016, có chút tiếc nuối cho U23 Việt Nam vì bị trọng tài thổi ép, thế nhưng công bằng mà nói, UAE vẫn luôn đứng trên một bậc và việc họ chiến thắng cũng là không có gì ngạc nhiên.

Dẫu vậy, lần gặp lại này sẽ rất khác, Olympic Việt Nam đang ở một vị thế hoàn toàn mới, cao hơn hẳn so với trước đây. Đối đầu với Olympic UAE, đội bóng của HLV Park Hang-seo thậm chí còn được đánh giá ngang cơ. Rất nhiều tờ báo châu Á, trong đó có cả Hàn Quốc, cũng có chung nhận định rằng HLV Park Hang-seo cùng học trò hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở trận đấu này.

Trong phát biểu mới đây nhất, HLV Park Hang-seo đã tuyên bố ông muốn cùng học trò đánh bại Olympic UAE để giành HCĐ ASIAD 2018 dành tặng cho người hâm mộ. Không những thế, HLV người Hàn Quốc còn mạnh dạn tuyên bố sẽ kết liễu đối thủ chỉ trong 90 phút chính thức chứ không cần đến loạt luân lưu.

Sự tự tin của thầy Park rõ ràng đã tạo nên một động lực rất lớn cho đội bóng áo đỏ. Tinh thần hừng hực ấy sẽ giúp Olympic Việt Nam tạo nên một sức mạnh mới rất khó lường. UAE có thể mạnh nhưng chúng ta đang tiến bộ rất nhanh và quyết tâm cùng sự gan lỳ là điều sẽ mang đến cho đội một sức sống mới.

Ở trận đấu này, Olympic Việt Nam đón tin vui với sự trở lai của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Sao trẻ cực kỳ quan trọng này đã phải vắng mặt trong trận thua Olympic Hàn Quốc mới đây vì bị treo giò 1 trận sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Sự trở lại của cầu thủ người Thái Bình chắc chắn sẽ khiến cánh trái của Olympic Việt Nam thêm mạnh mẽ và lối chơi của đội cũng đa dạng và chắc chắn hơn, điều mà Xuân Mạnh đã không làm tốt ở trận đấu trước khi được xếp đá thay.

Trước trận đấu, Đình Trọng có dính một chấn thương, tuy nhiên không có gì nghiêm trọng và ngôi sao của Hà Nội FC hoàn toàn có thể ra sân ở trận đấu quyết định này. Anh sẽ tiếp tục cùng Duy Mạnh, Tiến Dũng làm thành bộ ba phòng ngự vững trãi trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng đồng thời tạo sự an tâm cho đồng đội ở tuyến trên.

Ở trận này, có thể HLV Park Hang-seo sẽ lại gây bất ngờ với việc có những sự xáo trộn về đội hình với việc Minh Vương và Văn Toàn được xếp đá chính. Nhưng mỗi sự toan tính của ông đều có lý do và điều quan trọng nhất là khi đã thay đổi nhân sự, bàn thắng sẽ lại đến. Cái tài ấy của Park Hang-seo là điều không HLV nào ở ASIAD 2018 có thể làm được.

Chiều nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ lại chờ đợi HLV Park Hang-seo trổ tài năng để đưa các học trò đến với thành công và lần đầu tiên vượt qua đối thủ cực mạnh ở châu Á là UAE. Quan trọng hơn nữa là nếu chiến thắng, đội sẽ tiếp tục lập nên một trang sử mới với việc lần đầu tiên giành huy chương ở sân chơi ASIAD.

Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam:

TM: Tiến Dũng

HV: Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng –

TV: Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Minh Vương,

TĐ: Anh Đức, Văn Toàn.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: olympic uae , Olympic Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP