Thể thao

Olympic Việt Nam thua Hàn Quốc, lỡ cơ hội vào chung kết ASIAD

Hành trình của Olympic Việt Nam tại ASIAD đã dừng lại ở bán kết sau thất bại với tỉ số 1-3 trước Olympic Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ ngay từ cách bố trí đội hình xuất phát. Vẫn sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, song Xuân Trường trở lại vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Quang Hải được đẩy cao để hợp với Anh Đức, Văn Đức tạo thành bộ ba tấn công. Ý đồ của chiến lược gia người Hàn Quốc là rất rõ ràng: tập trung quân số để kiểm soát khu trung tuyến, thay vì lùi sâu để tử thủ trước sức mạnh của đối phương.

Tuy nhiên, tính toán đó nhanh chóng đổ vỡ ngay từ phút thứ 7. Xuất phát từ tình huống tấn công ở hành lang phải, Hwang Hee Chan thực hiện pha đột phá qua Xuân Trường và chuyền dọn cỗ cho Lee Seung Woo. Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc" đẩy bóng khéo léo và dứt điểm chân trái vào góc xa, không cho thủ môn Tiến Dũng cơ hội cản phá.

Olympic Hàn Quốc sớm thể hiện được ưu thế. (Ảnh: Phạm Thành)

Điểm đáng khen trong lối chơi của Olympic Việt Nam nằm ở tinh thần thi đấu sau bàn thua. Các học trò của thầy Park chơi bình tĩnh và không bị rối đội hình trong khoảng 20 phút sau đó, nhưng Olympic Hàn Quốc đã chơi áp sát quá tốt với bốn cầu thủ tấn công đẳng cấp cao, khiến Olympic Việt Nam phải lùi sâu về phần sân nhà và không đủ quân số triển khai tấn công.

Phút 28, sự mạch lạc của đội bóng xứ kim chi một lần nữa mang lại hiệu quả. Son Heung Min chọc khe dọn cỗ để Hwang Ui Jo băng xuống nhân đôi cách biệt. Đây đã là bàn thắng thứ chín của Ui Jo ở ASIAD năm nay. Cả hai bàn thắng đều được thực hiện tương đối đơn giản, song cho thấy sự chênh lệch lớn trong cách tổ chức lối chơi của Olympic Hàn Quốc so với Việt Nam.

Thua trước hai bàn, HLV Park Hang Seo chơi tất tay khi tung Văn Quyết vào sân thế chỗ Đức Huy. Olympic Việt Nam phần nào chơi tự tin và mạch lạc hơn. Phút 40, đội bóng áo đỏ có cơ hội đầu tiên với tình huống đập nhả ăn ý giữa Quang Hải và Văn Quyết, song đội trưởng của Olympic Việt Nam đã dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang khá xa.

Olympic Việt Nam đã chơi rất nỗ lực. (Ảnh: Phạm Thành)

Olympic Việt Nam có thế trận khả quan hơn sau giờ nghỉ khi Olympic Hàn Quốc chủ động đá chắc và giảm nhịp độ, song đội bóng xứ kim chi vẫn có những cơ hội nguy hiểm với đẳng cấp vượt trội. Phút 56, Lee Seung Woo có pha thoát xuống thông minh sau pha tấn công xộc thẳng vào trung lộ. Trung vệ Tiến Dũng có pha nhoài người cản phá, đưa bóng thẳng vào... vị trí của cầu thủ đối phương. Seung Woo không gặp khó khăn để sút bóng vào gôn trống, ghi một trong những bàn thắng dễ nhất trong màu áo Olympic Hàn Quốc.

Có được ba bàn dẫn trước, Olympic Việt Nam buộc phải dồn lên tấn công và chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cầu thủ vào sân thay người Minh Vương đã thắp lên tia hy vọng cho đội bóng của thầy Park với pha sút phạt mẫu mực, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Minh Vương rút ngắn tỉ số với pha sút phạt mẫu mực. (Ảnh: Phạm Thành)

Chơi tất tay trong những phút cuối, Olympic Việt Nam đã có nhiều lần tạo sóng gió trước khung gỗ của Jo Hyeon Woo, song cả Công Phượng (sút chệch cột dọc) và Xuân Mạnh (đệm bóng thẳng vào vị trí thủ môn) đều không tận dụng thành công.

Tỉ số 1-3 được duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Với kết quả này, Olympic Hàn Quốc đã có mặt ở trận chung kết, trong khi Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Nhật Bản hoặc Olympic UAE trong trận tranh hạng ba để tìm kiếm cơ hội giành tấm huy chương đồng.

Kết quả cụ thể: Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc (Lee Seung Woo 7', 56', Hwang Ui Jo 28', Minh Vương 70')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP