Tin địa phương

Ô nhiễm đường lên Sơn Trà, Đà Nẵng

Gần đây, tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà ngày càng trở nên nhếch nhác, hôi hám.

Bên đường ngập ngụa rác

Đây là tuyến đường du lịch, ngoài bán đảo Sơn Trà còn nhiều điểm du lịch khác như chùa Linh Ứng, cây đa ngàn năm… nên rất đông khách qua lại.

Trước đó, người dân phản ánh việc cống ở đường Hoàng Sa, đoạn giữa đường Lê Văn Lương đến Trần Nguyên Hãn (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) xả thẳng ra biển, bốc mùi hôi hám, ảnh hưởng nặng cho khu dân cư ngay đó. Khu vực gần cống thoát nước thì đầy rác, khiến cảnh quan nhếch nhác.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết cống xả đầu tuyến Sơn Trà là 1 trong 6 cửa xả nước thải trong khu vực, đơn vị đã cho triển khai hệ thống gom nước thải về Trạm xử lý nước thải Sơn Trà nằm phía sau Công ty CP thủy sản và thương mại Thuận Phước, P.Thọ Quang. Nước thải được xử lý tại đây trước khi xả ra môi trường biển.

“Tuy nhiên, trạm xử lý thường xuyên quá tải, dẫn đến nước thải không qua xử lý vẫn đổ ra biển. Do đó việc người dân phản ánh mùi hôi thời gian gần đây là đúng. Dạo này mưa nhiều, trạm xử lý quá tải nên nước thải cùng nước mưa kèm theo mùi hôi trôi ra biển”, ông Mã thừa nhận.

Để khắc phục, Công ty thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng đã xử lý mùi hôi cống nước thải đầu tuyến Sơn Trà bằng cách phun chế phẩm xử lý mùi, đến nay đã dứt điểm mùi hôi. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời, tình trạng trên chắc chắn tái diễn khi mưa lớn.

Do đó, công ty đã đề nghị và được UBND TP.Đà Nẵng chấp thuận cho đầu tư trong thời gian tới một hệ thống cống bao đủ năng lực thu gom, đồng thời nâng công suất xử lý của trạm để đảm bảo nước thải phải qua xử lý trước khi đổ ra biển.

Tác giả: Văn Tiến - Hoài Niệm

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: du lịch , sơn trà , ô nhiễm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP