Giáo dục

Nữ sinh lớp 12 dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi dưới giếng sâu

Khi vừa đi học về, nghe thấy tiếng kêu bên nhà hàng xóm, em Mạch Thị Nhung, học sinh lớp 12, trường THPT Nông Cống 4 (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) liền leo tường qua, phát hiện và cứu sống cháu bé dưới giếng sâu.

Ngày 16/4, Ban thường vụ Huyện đoàn Nông Cống (Thanh Hóa) đã trao Giấy khen cho em Mạch Thị Nhung, Đoàn viên Chi đoàn lớp 12C5, trường THPT Nông Cống 4 vì đã có hành động dũng cảm cứu em nhỏ bị nạn dưới giếng sâu.

Em Mạch Thị Nhung, Đoàn viên Chi đoàn lớp 12C5, trường THPT Nông Cống 4

Trước đó, vào khoảng 17h45 ngày 22/3, khi vừa đi học về thì Nhung nghe tiếng kêu bên nhà hàng xóm. Nghĩ có chuyện chẳng lành, Nhung liền trèo qua tường sang thì phát hiện em Nguyễn Quang Vinh (3 tuổi) đang chới với dưới giếng sâu. Ngay lập tức, Nhung trèo xuống giếng và đã cứu được em Vinh thoát nạn.

Theo Huyện đoàn Nông Cống, gia đình Nhung thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt. Không những thế, Nhung còn là một học sinh chăm ngoan; lễ phép, kính trọng thầy cô; sống tình cảm, hòa đồng với bạn bè; năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm.

Huyện đoàn Nông Cống đã trao giấy khen cho em Nhung vì đã có hành động dũng cảm cứu em nhỏ bị nạn dưới giếng sâu

Hành động cứu người của em Nhung là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt; xứng đáng cho lớp trẻ học tập; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP