Xã hội

Nữ bệnh nhân sốc thuốc tử vong sau phẫu thuật viêm ruột thừa

Khi chuẩn bị xuất viện sau mổ viêm ruột thừa, chị Hương bị sốt cao nên các bác sĩ chỉ định cho uống thuốc kháng sinh. Sau khi uống thuốc, bệnh nhân bị sốc thuốc, tử vong.

Ngày 19/12, ông Lê Đình Thao, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) xác nhận việc một nữ bệnh nhân điều trị tại cơ sở đã tử vong do bị sốc phản vệ sau khi uống thuốc kháng sinh.

Nạn nhân là chị Trần Thị Mỹ Hương (32 tuổi, trú phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà).

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà, bệnh nhân Hương nhập viện vào khoảng 15h15 ngày 8/12, với các triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng 3 loại kháng sinh.

Bệnh viện đa khoa thị xã Hương Trà, địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: Điền Quang.

Sáng 14/12, sau quá trình phẫu thuật, bệnh nhân tiến triển tốt, sức khỏe ổn định và dự kiến cho xuất viện. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, bệnh nhân bị sốt và có triệu chứng ngứa, nóng trong người.

"Các y bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và cho bệnh nhân uống một loại kháng sinh. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc, bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc phản vệ. Chúng tôi đã chuyển bệnh nhân này đến bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để cấp cứu, nhưng không lâu sau đó bệnh nhân đã tử vong", ông Thao nói.

Ông Thao cho hay loại thuốc kháng sinh mà bệnh nhân Hương uống là kháng sinh chống nhiễm trùng Levofloxacin. Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã làm báo cáo sơ bộ gửi Sở Y tế tỉnh,đồng thời cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Bệnh viện đa khoa thị xã Hương Trà. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP