Giới trẻ

Nóng trên mạng xã hội: Mạng xã hội đỏ rực màu cờ VN

Từ sớm, new feed Facebook đã tràn ngập thông tin cổ vũ U.23 VN, đặc biệt thú vị là những ảnh chụp thông báo nghỉ sớm của các công ty, lớp học để mọi người thảnh thơi theo dõi trận bán kết U.23 châu Á.

Ảnh: Ngọc Thắng

Hòa trong khí thế ấy, những tiên đoán lạc quan tin tưởng VN sẽ giành chiến thắng và cả trào lưu ghi lời thề “Nếu VN thắng, mình sẽ...” cho thấy tình cảm và sự quan tâm rất lớn của dân mạng dành cho các cầu thủ nước nhà mang màu cờ sắc áo chinh chiến tại Trung Quốc.

“Còn gì hạnh phúc hơn khi đang học tiết 3 mà thầy hiệu trưởng thông báo toàn trường chiều nghỉ để cổ vũ đội tuyển U.23 VN?”, “Công ty mình sếp bảo ai không nghỉ xem bóng trừ 2 tháng lương”... Càng gần giờ thi đấu, những chia sẻ này càng dày đặc. Tất cả khiến dân mạng cảm nhận rõ rệt niềm tin, niềm tự hào dân tộc sôi sục và tình yêu bóng đá trong triệu con tim như lời một Facebooker: “Chỉ có thể là bóng đá. Y như thời bé chờ giao thừa có bắn pháo bông”.

Đa số bình luận và status đều tươi màu hy vọng. “Chỗ tớ không có chuẩn bị gì nhiều, còn để dành sức cổ vũ VN trong trận chung kết”, netizen lạc quan. Dù khát khao chiến thắng nhưng họ nhắn nhủ đến U.23 VN: “Chỉ cần các anh đá bóng nhiệt tình và cố gắng hết sức. Các anh đã rất xuất sắc rồi”.

Triệu con tim chung nhịp đập

Diễn biến trận đấu lịch sử liên tục được cập nhật, đặc biệt ở những tình huống gay cấn khiến mạng xã hội nổi sóng. Cư dân mạng chia sẻ liền tay vô số hình ảnh và status thể hiện cảm xúc khi xem đá bóng. Họ tức giận khi trọng tài Muhammad Taqi bin Jahari xử ép VN, vui mừng khôn xiết khi Quang Hải gỡ hòa 1-1, lo âu khi Qatar nâng tỷ số lên 2-1 và vỡ òa hạnh phúc khi Quang Hải san bằng 2-2. Họ căng thẳng đến không thở nổi trong loạt sút luân lưu cân não và hạnh phúc cũng đến nghẹn ngào khi U.23 VN hạ đẹp U.23 Qatar. Tất cả đều được dân mạng bày tỏ trên trang cá nhân một cách chân thật, đầy cảm xúc.

Ngay sau trận đấu, đông dảo người hâm mộ ở thủ đô Hà Nội (ảnh 1) và TP.HCM (ảnh 2) tưng bừng đi “bão” mừng U.23 VN hiên ngang bước vào trận chung kết giải U.23 châu Á. Song song đó, dân tình còn tạo “bão” live stream, “bão” status, “bão” hình ảnh trên Facebook cho thấy niềm hân hoan, sự tự hào vô bờ bến của họ khi đội tuyển U.23 VN lập nên kỳ tích của kỳ tích.

Tuy nhiên, họ vẫn nhắc nhở nhau “vui thôi, đừng vui quá”, “bão” thì cũng nhớ đội nón bảo hiểm khi đi xe máy và tuân thủ luật giao thông chứ đừng quá khích.

Tác giả: TẠ BAN (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP