Số hóa

Nokia lại đi xuống

Nhà sản xuất thiết bị mạng không dây và cố định Nokia báo cáo lợi nhuận quý I thấp hơn dự kiến, do tình hình kinh tế đang bắt đầu ảnh hưởng đến chi tiêu của khách hàng.

Nokia có lợi nhuận và doanh thu 3 tháng đầu năm không như kỳ vọng. Ảnh: The Sun.

Công ty có trụ sở tại Espoo, Phần Lan báo cáo lợi nhuận ròng là 375 triệu USD trong 3 tháng đầu năm, giảm 18% so với hơn 450 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận có thể chia cho cổ đông là hơn 360 triệu USD, giảm so với gần 450 triệu USD cùng kỳ. Dù vậy, doanh thu của Nokia tăng 10% lên hơn 6,3 tỷ USD.

Nokia là một trong những nhà cung cấp thiết bị hạ tầng 5G chính trên thế giới. Cạnh tranh với công ty Phần Lan trong ngành công nghệ băng thông rộng mới nhất là Ericsson của Thụy Điển, Huawei của Trung Quốc và Samsung của Hàn Quốc.

Đề cập đến việc tăng doanh số bán hàng, Pekka Lundmark, Giám đốc điều hành Nokia, cho biết quý đầu năm 2023 là “một khởi đầu vững chắc” cho Nokia. Tuy nhiên Lundmark lưu ý hãng bắt đầu thấy một số dấu hiệu về môi trường kinh tế ảnh hưởng đến chi tiêu của khách hàng.

“Do nhu cầu liên tục đầu tư vào 5G và cáp quang, chúng tôi coi đây chủ yếu là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, công ty sẽ duy trì kỷ luật về chi phí để đảm bảo vượt qua giai đoạn này”, CEO của Nokia cho biết trong một tuyên bố.

Sau quý đầu năm không đạt kỳ vọng, Nokia cho biết vẫn đang trên đà đạt được một năm tăng trưởng nữa vào năm 2023, với lợi nhuận trong nửa cuối năm sẽ cao hơn nửa đầu năm. Cuối năm ngoái, khi công bố doanh thu năm tăng 12%, hãng này cũng đưa ra kỳ vọng tương tự nhờ tăng trưởng hạ tầng 5G ở Bắc Mỹ và Ấn Độ.

Kỳ vọng của Nokia là 5G, giống như 4G, sẽ có một đỉnh điểm nhất định khi các doanh nghiệp viễn thông tăng đầu tư để phủ sóng nhanh nhất có thể. "Sau đó sẽ là giai đoạn chững lại, trở thành một công việc kinh doanh ổn định và dần dần cải thiện tỷ suất lợi nhuận", Lundmark dự đoán.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP