Số hóa

Nokia “chơi lớn”, ra mắt 5 mẫu smartphone mới tại MWC 2019

Nhiều nguồn tin cho rằng Nokia sẽ mang đến Mobile World Congress 2019 (MWC 2019) những 5 mẫu smartphone mới trong đó có mẫu Nokia 9 PureView.

Ảnh rò rỉ của Nokia 9 PureView.

Nokia hứa hẹn sẽ trình làng chiếc điện thoại mới nhất Nokia 9 PureView tại MWC 2019 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào ngày hôm nay 24/2.

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc điện thoại cho thấy, Nokia 9 PureView gần như chắc chắn sẽ không có thiết kế màn hình “tai thỏ", "giọt nước", hay "đục lỗ”. Tuy vậy, sản phẩm sắp ra mắt cũng sẽ có thiết kế khung viền mảnh mai. Hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 9 PureView cho thấy sản phẩm sở hữu đến 5 camera và một đèn flash LED. Ở cạnh dưới vẫn là ngõ USB Type-C. Tuy nhiên, chiếc Nokia 9 PureView rất nhiều khả năng sẽ không còn sự hiện diện của ngõ cắm tai nghe 3,5mm truyền thống.

Theo các thông tin rò rỉ trước đó, Nokia 9 PureView được cho là sẽ sở hữu bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 845. Tuy nhiên mẫu mới của Nokia chỉ có RAM 4GB thay vì 6GB như những siêu phẩm khác. Bộ nhớ trong có thể vẫn sẽ là 128GB. Chiếc smartphone sẽ có màn hình 6 inch tỷ lệ 18:9 và cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9 Pie. Nhiều khả năng cảm biến nhận dạng dấu vân tay cũng sẽ được Nokia bố trí dưới màn hình AMOLED của máy.

Ngoài Nokia 9 PureView, một mẫu máy tầm trung mới được đặt tên là Nokia 4.2. Hiện tại rất ít thông tin về điện thoại thông minh này nhưng có vẻ theo các thông tin rò rỉ thì Nokia 4.2 có sẵn cả hai màu đen và hồng, rất có thể nó sẽ nằm giữa dòng Nokia 5 và Nokia 3.

Nhắc đến dòng Nokia 3, chiếc Nokia 3.2 cũng sẽ được giới thiệu trên sân khấu tuần tới. Máy ra đời để thay thế Nokia 3.1 năm ngoái với một số nâng cấp, trong đó bộ vi xử lý Snapdragon 439 nhiều khả năng được lựa chọn. Thiết bị có hai màu đen hoặc bạc.

Nokia 1 Plus (hay Nokia 1.2) cũng có thể là một trong những sản phẩm ra mắt cùng Nokia 9 PureView tại MWC 2019. Theo một nguồn tin rò rỉ trước đó, máy được trang bị màn hình 5 inch đi kèm vi xử lý của MediaTek, RAM 1 GB và chạy hệ điều hành Android Pie. Sản phẩm sẽ ra mắt với ba phiên bản màu sắc gồm đen, xanh và đỏ.

Bên cạnh những smartphone trên, nhiều chuyên gia cho rằng phiên bản tiếp theo của Nokia 6 là Nokia 6.2 có thể cũng sẽ góp mặt tại sự kiện. Mẫu smartphone này nổi bật với "màn hình lỗ" đo thiết kế của camera trước và có thể sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 632 của Qualcomm.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nokia , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP