Tin địa phương

Nô nức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Ngày 30/4, trên sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới) đã diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Các thuyền đua thi đấu.

Tham dự Lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 có 9 thuyền đua với 300 vận động viên đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trung bình mỗi đội thuyền có 33 - 35 vận động viên (24 vận động viên chính thức, còn lại là vận động viên dự bị).

Thuyền thi đấu của các đội được làm bằng chất liệu composite theo tiêu chuẩn thi đấu Seagames.Các đội thuyền đua thi đấu ở hai cự ly: 2.000 m và 3.000 m. Đường đua xuất phát từ cầu Nhật Lệ 2 đến điểm đích khu vực cầu Nhật Lệ 1. Mỗi nội dung thi đấu, 9 đội chia làm hai bảng để chọn ra 3 đội nhất, nhì, ba để vào vòng chung kết ở mỗi cự ly.

Sau hơn 3 giờ đua tài sôi nổi, kết quả, ở cự ly 2.000 m, đội đua của huyện Tuyên Hóa đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về đội đua huyện Quảng Ninh và giải Ba thuộc về thuyền đua của thôn Cừa Phú (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới). Các đội thuyền của huyện Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và thôn Mỹ Cảnh (xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) giành giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thuyền đua đạt thành tích cao.

Ở cự ly 3.000 m, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội đua Cừa Phú (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới), giải Nhì thuộc về đội thuyền huyện Quảng Ninh và đội thuyền thôn Mỹ Cảnh (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) đạt giải Ba. Thuyền đua của thị xã Ba Đồn, huyện Lệ Thủy và huyện Tuyên Hóa giành giải Khuyến khích.

Lễ hội đua thuyền truyền thống góp phần quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Quảng Bình nói chung, TP Đồng Hới nói riêng; là trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với Quảng Bình.

Tác giả: Võ Dung

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP