Xe

Nissan khẳng định không xoá sổ dòng xe thể thao Z-car

Nissan được cho là đang phát triển thế hệ mới cho dòng xe tính năng vận hành cao - Z-car, bất chấp việc phân khúc xe thể thao tầm trung không còn được ưa chuộng và các quy định về khí thải, mức tiêu thụ nhiên liệu đang dần khép chặt cửa với dòng xe này.

Mẫu Nissan 370Z

Thế hệ hiện tại của Nissan 370Z đã có mặt trên thị trường gần một thập kỷ qua, tính từ phiên bản 2009, khiến nhiều người cho rằng đây chính là thế hệ cuối cùng của dòng xe thể thao này. Tuy nhiên, Giám đốc kế hoạch của Nissan - ông Philippe Klein cho biết: “Chúng tôi tin rằng, thị trường vẫn có chỗ cho Z-car, và chúng tôi muốn nó tiếp tục được phát triển. Đó là những gì chúng tôi đang làm”, dù thừa nhận rằng Z-car đang gặp khó khăn.

Theo ông Klein, nhiều khả năng hãng sẽ cho thiết kế lại Z-car thế hệ hiện tại, hơn là làm một mẫu xe hoàn toàn mới; ông gọi đây là một giải pháp trung hạn. Ông cho biết thêm: “Về lâu dài, khi tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới, phải trả lời được câu hỏi: Làm thế nào để mọi người vẫn sẽ yêu mến Z-car? Chúng tôi đang xem xét điều này một cách rất nghiêm túc. Làm thế nào để có thể khiến Z-car duy trì sức hấp dẫn và luôn mới mẻ? Thế hệ tiếp theo trông sẽ như thế nào?”

Dòng Z-car lần đầu tiên được giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 1969, với tư cách là mẫu xe thể thao mui kín đầu tiên của Nissan. Mẫu Datsun 240Z phiên bản 1970 sau đó đã được đưa sang Mỹ, và nhanh chóng được thị trường đón nhận, kể cả từ các nhà sưu tập và các tay đua, từ đó đưa danh tiếng của Nissan lan rộng ra phạm vi toàn cầu như một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu.

Z-car tiếp tục được bán tại Mỹ cho tới năm 1996 - thời điểm thị trường bắt đầu ưa chuộng xe SUV, và dần quay lưng với những chiếc xe thể thao như 300ZX. Tuy nhiên, dòng xe này đã được hồi sinh với mẫu 350Z vào năm 2002.

Klein cho biết, ông vẫn chưa thể tiết lộ chính xác thời điểm mà Z-car sẽ thực sự tìm lại được vị thế của mình.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP