Giáo dục

Những trường đại học 'hot' dành cho dân khối C

Đây là những trường đại học không chỉ có nhiều chuyên ngành xét tuyển tổ hợp các môn khối C mà cơ hội việc làm khi học tập tại những trường này luôn rộng mở.

Đầu tiên là trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), đây là trường có nhiều ngành ngành xét tuyển bằng khối C. Điểm chuẩn trúng tuyển năm 2017 của các khối ngành dao động trong khoảng từ 19 đến 28 điểm. Ngành có mức điểm chuẩn hàng năm cao nhất là Báo chí (27,25 điểm năm 2017),. Các ngành khác cũng có mức điểm cao như Tâm lý học (26,25 điểm), Văn học (24,5 điểm), các ngành Địa lý, Xã Hội học, Ngôn ngữ, Văn Hóa cũng có mức điểm cao tương tự.

Những trường đại học 'hot' dành cho dân khối C. Ảnh minh họa.

Tiếp đến là trường Đại học Nội vụ. Trường này có tổng số 13 ngành xét tuyển khối C. Trong đó, có một số ngành “hot” như Quản trị nhân lực, Quản lý nhà nước, Quảng trị văn phòng. Mức điểm trúng tuyển của các ngành này từ 24 – 25 điểm. Các ngành còn lại có điểm chuẩn hàng năm tương đối dễ thở như các ngành: Quản lý văn hóa, Lưu trữ, Quản trị văn phòng, Quản trị nhân lực… Thí sinh khối C có nhiều lựa chọn về ngành học tại trường này.

Một số trường ĐH Vùng khác cũng ưu tiên xét tuyển khối C như ĐH Đà Lạt, ĐH Trà Vinh với hơn 12 chuyên ngành. Mức điểm trúng tuyển các ngành học như Luật, Sư phạm, Xã hội học, Văn Hóa, Lịch sử của các trường này thường không quá cao nên các thí sinh cũng có thể cân nhắc nộp hồ sơ dự tuyển.

Ngoài ra, kì tuyển sinh năm 2018 có một trường khá đặc biệt thuộc khối ngành kinh tế cũng tuyển sinh các ngành khối C như: Quản trị khách sạn, quanh hệ công chúng, Quản trị nhân lực, Luật kinh tế, Quản trị Kinh doanh…

Trường đại học đứng đầu danh sách tuyển sinh khối C với mức điểm cao nhất là ĐH Luật Hà Nội với 2 ngành Luật kinh tế và Luật. Mức điểm trúng tuyển năm 2017 với hai ngành này là 27,75 điểm và 28,75 điểm 3 môn.

Khối các học viện có tuyển sinh nhiều ngành khối C là: Học viện biên phòng, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Quản lý giáo dục…Ngoài ra còn có 15 trường cao đẳng rộng cửa cho các thí sinh khối C xét tuyển.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP