Đẹp

Những thực phẩm ăn thoải mái không lo tăng cân

Mặc dù trái cây và rau có chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, nhưng cũng giống như các thực phẩm khác, một số loại trái cây cũng khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Dưới đây là những loại rau củ và trái cây mà bạn có thể vô tư ăn, không cần phải lo lắng đến cân nặng của mình.

1. Cần tây

Gần 95% thành phần cấu tạo của cần tây là nước, nhưng nó lại chứa rất nhiều kali, folate, chất xơ, và 30% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin K. Chỉ có sáu calo trong một khẩu phần.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên ăn cần tây khi tươi. Loại rau này mất nhiều chất chống oxy hoá trong vòng 5 đến 7 ngày kể từ ngày được mua

2. Cải xoăn

Cải xoăn có lượng calo thấp - một cốc nước ép cải xoăn chỉ có khoảng 33 calo - nhưng chứa gần ba gram protein và 2,5 gram chất xơ.

Đây là một trong số ít thực phẩm chứa axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng mà thường tìm thấy trong cá. Giống như các loại rau diếp khác, cải xoăn cũng có nhiều vitamin và folate.

3. Quả việt quất

Quà tặng của việt quất dành cho bạn là hàm lượng chất chống oxy hoá của nó. Quả có nhiều chất chống oxy hoá nhiều hơn bất kỳ trái cây nào khác. Và đối với chất xơ thì một cốc quả việt quất chứa 14% hàm lượng cần mỗi ngày, trong khi chỉ có khoảng 85 calo.

4. Dưa chuột

Một loại quả chủ yếu là nước chỉ chứa 16 calo mỗi khẩu phần. Hạt và vỏ của nó chứa hầu hết các giá trị dinh dưỡng, chúng cung cấp chất xơ và beta-carotene, rất tốt cho mắt. Vì vậy bạn tốt nhất nên ăn cả vỏ.

5. Cà chua

Cà chua chứa chất lycopene, carotenoid, giúp chống lại các chứng bệnh kinh niên và cũng là hợp chất làm cho quả có màu đỏ. Bên cạnh lycopene, cà chua giàu vitamin A, C, B2, folate, crom, kali và chất xơ. Và với tất cả những giá trị tuyệt vời trên, một loại cà chua cỡ vừa chỉ có khoảng 25 calo.

6. Bưởi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm bưởi vào chế độ ăn bạn có thể giúp giảm cân. Đó là lý do tại sao nó được coi là một thực phẩm ăn kiêng. Điều này là do bưởi có nhiều chất xơ giúp duy trì mức đường trong máu và giúp bạn thấy no lâu hơn. Chỉ có 50 calo trong một nửa quả bưởi.

Vitamin C rất nhiều trong bưởi có thể làm giảm nguy cơ mắc một số vấn đề về sức khoẻ, như ung thư và các vấn đề về tim. Bưởi cũng có thể giúp giảm cholesterol, cải thiện tiêu hóa, cung cấp folate, đóng vai trò một bữa ăn nhẹ lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

7. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có nhiều chất dinh dưỡng nhất khi ăn sống hoặc khi hấp. Loại siêu thực phẩm này chứa sulforaphane, một chất chống ung thư có tác dụng tiêu diệt các chất gây ung thư mà cơ thể có thể hấp thụ phải qua môi trường sống hoặc thực phẩm.

Bên cạnh vitamin A, C, E, và K, một khẩu phần của súp lơ xanh hấp có chứa xấp xỉ khoảng 20% yêu cầu về chất xơ hàng ngày của bạn, mà chỉ có khoảng 31 calo.

8. Dưa vàng

Dưa vàng có chứa nhiều beta carotene, giúp mắt sáng và khỏe. Chỉ cần một tách dưa vàng thái lát mỗi ngày cũng cung cấp đủ lượng kali, vitamin A và C cần thiết cho bạn. Hơn nữa, do 90% tạo thành từ nước, dưa vàng chỉ chứa 55 calo trong một khẩu phần ăn.

9. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là một loại thực phẩm rất đa năng và bổ dưỡng. Nó chứa chất chống oxy hoá và chất phytochemical - cả hai đều giúp chống lại các chứng bệnh mãn tính. Nó đồng thời là một nguồn cung cấp folate, chất xơ, vitamin C và K. Ngoài ra, nó chỉ có khoảng 25 calo trong một khẩu phần.

10. Rau diếp

Hầu hết các loại rau diếp chỉ có khoảng 10 đến 20 calo mỗi khẩu phần ăn. Nó cũng bổ sung nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như folate, sắt, vitamin A và C.

11. Cam

Hầu hết mọi người đều biết cam có chứa vitamin C. Nó còn là nguồn cung cấp dồi dào collagen giúp duy trì sự trẻ trung của bạn. Một quả cam trung bình chỉ chứa 80 calo.

Ngoài ra, nếu bạn thường bỏ phần cùi thì hãy ăn từ bây giờ. Cùi cam chứa rất nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

Tác giả: T. Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP