Giáo dục

Những lời phê tình cảm của cô giáo trong bài kiểm tra

"Sắp thành công rồi, cố lên Khôi", "Con cần cố gắng thật nhiều nhé"... là những lời nhắn nhủ của cô Nguyễn Thị Như Huyền trong bài kiểm tra Toán.

Hình ảnh các bài kiểm tra được giáo viên viết lời phê chu đáo, do bà Tô Thụy Diễm Quyên (Cố vấn giáo dục của Tập đoàn Microsoft) chia sẻ trên trang cá nhân, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Đây là bài kiểm tra một tiết môn Số học, lớp 6 trường THCS Quang Trung (Bảo Lộc, Lâm Đồng) diễn ra hồi tháng 4.

Các bài kiểm tra với lời nhắn nhủ của cô Huyền. Ảnh: Facebook Tô Thụy Diễm Quyên.

Ở những bài đạt điểm 10, cô nhắn nhủ: "Thật sung sướng", "Hôm nay có đứa cười rách cả miệng", "Hú hồn mấy vết xóa".

Những bài chỉ sai chút ít để đạt điểm tuyệt đối, cô an ủi: "Sắp chạm tới đỉnh cao rồi con à, cố lên nhé", "Con đọc kỹ đề thêm xíu nữa là được 10 điểm rồi", "Đôi khi nhanh quá lại thiệt, cần đọc hướng dẫn kỹ trước khi hạ bút"...

Trong khi đó, những bài đạt điểm kém (dưới trung bình), cô Huyền cũng không quên nhắc nhở và động viên học sinh: "Con cần cố gắng thật nhiều nhé", "Cô rất buồn! Con học cần chú ý hơn nữa!", "Đường chinh phục đỉnh cao luôn gặp chướng ngại vật, cố gắng vượt qua nhé. Cô tin con làm được".

Cô Nguyễn Thị Như Huyền chia sẻ, sự gần gũi, yêu mến học sinh đã giúp cô viết được lời phê như vậy. Mỗi học sinh, cô sẽ viết lời phê theo những tính cách riêng bởi cô quan niệm, có gần gũi, yêu thương học sinh mới giáo dục được chúng.

"Tôi muốn học sinh nhận được bài kiểm tra là nhận được thành quả học tập của mình, được giáo dục kỹ năng sống và có dấu ấn nào đó để nhớ kiến thức. Điều này cũng khiến môi trường học tập thân thiện hơn, gắn kết tình cảm thầy trò. Học sinh bây giờ chỉ chờ cô phát bài để đọc lời phê chứ không chờ điểm nữa", cô Huyền cho biết.

Chuyên gia giáo dục Tô Thụy Diễm Quyên cho rằng, cô Huyền có cách viết lời phê bài kiểm tra đáng yêu, tràn đầy cảm xúc và động lực. "Các em học sinh đã phản hồi sự thích thú và có nhiều tiến bộ rõ rệt chỉ với những lời phê đầy tình yêu, sự bao dung và khích lệ này. Những đứa trẻ được nhận xét như thế sẽ trưởng thành bằng nhân cách lẫn nghị lực", chuyên gia này nói.

Tác giả: Lê Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP