Đẹp

Những loại thực phẩm dành cho người ăn kiêng

Một chế độ ăn giảm cân đúng cách là rất quan trọng để giúp loại bỏ lượng mỡ thừa hiệu quả cũng như bảo đảm cơ thể bạn vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động bình thường.

1. Các loại hạt


Mặc dù các loại hạt có chứa chất béo nhưng chúng lại là loại chất béo không bão hòa. Điều này giúp cho bạn luôn cảm thấy no và không có cảm giác thèm ăn. Ngoài ra chúng còn chứa chất magie sẽ giúp bạn chống lại cơn thèm ăn đồ ngọt, đặc biệt là sôcôla. Chính vì thế, chế độ ăn kiêng của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày một lượng nhỏ hạt quả óc chó hoặc quả hạnh. Tốt nhất là hạnh nhân vì mỗi quả chỉ chứa khoảng 7 calo, đồng thời rất giàu protein và chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch và giúp bạn ngăn ngừa những vấn đề về đường trong máu cũng như chứng thừa cân. Hạnh nhân có thể dùng ăn sống hoặc trộn cùng salad đều được.

2. Rau xanh

Đây là loại thực phẩm quen thuộc và tốt cho những người đang trong chế độ ăn kiêng. Rau xanh chứa rất ít calo mà dinh dưỡng lại cao không những giúp bổ sung những vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn bổ sung thêm một lượng chất xơ lớn, sẽ thay thế các chất béo và lượng calo không cần thiết trong các thực phẩm khác, đồng thời tăng thêm các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bạn.

3. Các loại đậu

Đậu là một trong những loại thực phẩm chứa chất xơ rất tốt cho người ăn kiêng, ăn những món ăn từ đậu sẽ giúp bạn hấp thụ lượng calo ít hơn so với các món ăn khác nhưng vẫn giúp bạn có cảm giác no lâu. Đậu không chỉ khiến bạn hấp thụ ít chất béo và calo hơn so với bình thường mà còn giúp giữ cho bạn một cân nặng phù hợp. Ngoài ra các loại đậu khô hoặc loại đóng hộp cũng có chứa lượng chất xơ và protein tương tự nhưng bạn cần lưu ý là chọn loại có lượng natri thấp để đảm bảo lượng muối cần thiết cho cơ thể.

4. Trái cây


Giống như rau xanh, trái cây cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho những người đang ăn kiêng. Trong đó có bơ là nguồn chất béo không bão hòa đơn dồi dào, hỗ trợ giải phóng hormone giúp bạn kéo dài cảm giác no. Bạn có thể làm sinh tố bơ hoặc salad đều được. Một loại trái cây cũng rât tốt nữa là táo, một quả táo trung bình chứa 4g chất xơ. Ăn táo trước bữa cơm sẽ giảm ăn đi khoang 15 calo so với bình thường. Một điều đáng chú ý nữa là trái táo cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Bưởi cũng là một loại quả giúp giảm cân hiệu quả, không chỉ ít năng lượng mà còn có công dụng chữa chứng đầy bụng và táo bón. Bưởi cũng giàu vitamin C, vì vậy nó có tác dụng phòng chống các bệnh về tim mạch.

5. Trà xanh


Trà xanh không chỉ được dùng trong y học như một phương thuốc giúp phòng ngừa bệnh ung thư, kéo dài tuổi thọ mà chất catechins có trong trà xanh còn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm cơ thể bạn tiêu hao năng lượng nhanh hơn. Không những vậy, trà xanh còn có một số công dụng làm đẹp hiệu quả khác nữa.

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP