Bạn cần biết

Những công dụng tuyệt vời của dầu dừa

Theo Drhealthmag, dầu dừa có khá nhiều công dụng rất tuyệt vời như chăm sóc da khá tốt, chăm sóc răng miệng,…mà ít người biết đến.

1. Làm lành các vết rạn da cùng các nếp nhăn trên cơ thể:

Dầu dừa có khả năng làm lành các vết rạn da đặc biệt là vùng ngực của phụ nữ đang cho con bú hoặc do bị khô mà không gây tác dụng phụ có hại đến trẻ.

Dầu dừa có tác dụng làm lành các vết rạn da trên cơ thể. Ảnh: Internet

Trong dầu dừa có chứa chất chống oxy hóa giúp chúng ta chống lại các nếp nhăn trên cơ thể. Dùng một lượng vừa đủ dầu dừa thoa lên vùng da cần cải thiện bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nó sẽ làm giảm các nếp nhăn của bạn một cách rõ rệt.

2. Tẩy tế bào chết cho da:

Chỉ cần trộn dầu dừa với đường theo tỉ lệ 1:1 chúng ta đã có một hỗn hợp tẩy tế bào chết DIY tuyệt vời. Nó sẽ giúp chúng ta tẩy đi lớp tế bào chết sần sùi và trả lại làn da mịn màng vốn có ban đầu của bạn đồng thời tạo một lớp dưỡng ẩm nhẹ trên da sẽ không làm bạn cảm thấy da bị khô rát sau khi tẩy da chết.

3. Giúp tóc khỏe mạnh hơn:

Với tác dụng dưỡng ẩm thần kì của dầu dừa nên chúng thường được dùng làm làm dầu ủ tóc tự nhiên bổ rẻ cho mọi chị em phụ nữ - chứa các axit béo tự nhiên giúp dưỡng ẩm và cải thiện mái tóc xơ rối của chúng ta.

Dầu dừa còn biết đến với tác dụng trị gàu. Bạn hãy dùng một lượng vừa đủ dầu dừa massage da đầu để giảm bớt triệu chứng của gàu (ngứa, bong tróc da đầu,..)

4. Dầu dừa đối với “thú cưng”

Dầu dừa là một loại dầu rất an toàn và có lợi cho động vật. Bạn có thể trộn một thìa vào thức ăn của thú cưng mỗi ngày giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa đồng thời bảo vệ thú cưng của bạn chống lại viêm khớp. Chúng ta cũng có thể sử dụng dầu dừa lên da và lông của chúng giúp thú cưng có bộ lông mượt mà và khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ thú y của thú cưng trước khi thay đổi chế độ ăn uống của chúng.

5. Giúp chăm sóc răng:

Chúng ta có thể dùng dầu dừa làm “nước” súc miệng và làm cả kem đánh răng và bạn sẽ kinh ngạc với những lợi ích của nó đem lại với đặc tính tiêu diệt vi khuẩn và làm lành vết thương của nó đồng thời lấy đi mùi hôi răng miệng của chúng ta.

Tác giả: NGUYÊN VÕ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Công dụng , dầu dừa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP