Giới trẻ

Những bạn trẻ Việt nào có cơ hội làm việc tại Facebook?

Lê Diệp Kiều Trang, Đoàn Hải Giang... là những gương mặt thuộc thế hệ 8X khiến giới trẻ ngưỡng mộ khi làm việc cho tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới.

Theo nguồn tin từ nhóm phát triển cộng đồng Facebook Việt Nam, doanh nhân Christy Le (tên thật là Lê Diệp Kiều Trang) sắp đảm nhiệm vị trí giám đốc Facebook Việt Nam. Bên cạnh Trang, nhiều bạn trẻ Việt trước đây cũng từng gây chú ý khi làm việc trong công ty công nghệ hàng đầu thế giới này.

1. Lê Diệp Kiều Trang

Lê Diệp Kiều Trang sở hữu thành tích học tập đáng nể với danh hiệu thủ khoa ngành Kinh tế, Đại học Oxford, Anh và chương trình MBA Sloan, Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ.

Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng trong ngày tốt nghiệp MIT. Ảnh: FBNV.

Từ năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C tiếng Anh, sau đó là thủ khoa tuyển sinh đầu vào THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), đồng thời cũng là thủ khoa khi tốt nghiệp.

Lê Diệp Kiều Trang (38 tuổi) sinh ra trong gia đình tri thức ở TP.HCM. Tuy tiếp thu nhiều kiến thức và văn hoá phương Tây, cô tự nhận mình thuộc tuýp phụ nữ truyền thống, coi trọng gia đình và những giá trị văn hóa Việt.

2. Đoàn Hải Giang

Đoàn Hải Giang (quê Nghệ An) làm kỹ sư phần mềm cho hãng công nghệ nổi tiếng Facebook từ năm 2014. Anh còn người đồng sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty HumanRank ở Mỹ.

Đoàn Hải Giang đang làm kỹ sư phần mềm cho Facebook. Ảnh: FBNV.

Tháng 8/2011, Hải Giang sang Mỹ du học ngành Khoa học máy tính, trường University of Iowa (bang Iowa). Tháng 6/2012, anh chuyển sang học ở University of Wisconsin-Madison.

Hàng năm, các công ty lớn đều tìm đến những trường đại học hàng đầu ở Mỹ để nhận hồ sơ của sinh viên.

Tháng 9/2012, Giang nộp đơn xin vào Facebook và đến tháng 6/2013 thì được nhận vào thực tập 3 tháng. Trong thời gian thực tập, đến tháng 8/2013, chàng trai Việt Giang tiếp tục nộp hồ sơ vào Google. Chỉ sau 2 tuần, anh biết tin mình thành công.

3. Hà Khương Duy

Sinh ra trong gia đình có cha là cán bộ Trạm thú y huyện Yên Thế, mẹ là giáo viên trường THPT Bố Hạ (Yên Thế), từ bé, Hà Khương Duy đã tỏ ra rất ham học.

Sau khi giành huy chương với 39 điểm, xếp thứ 4 toàn thế giới, Khương Duy theo học ngành Toán, Khoa học máy tính ở MIT, Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ.

Hà Khương Duy đang làm việc cho Facebook. Ảnh: NVCC.

Tháng 7/2015, sau khi tốt nghiệp, Khương Duy gia nhập Facebook và làm việc tại đó cho đến nay. Hà Khương Duy - thí sinh giành huy chương vàng IMO 2009 - chọn phát triển trong lĩnh vực công nghệ và hiện là kỹ sư phần mềm.

4. Nguyễn Thành Nhân

Nguyễn Thành Nhân (29 tuổi, tốt nghiệp Đại học Simon Fraser, Canada) từng giành nhiều giải thưởng về Toán học, Tin học, Khoa học công nghệ từ khi còn là học sinh trong nước và du học.

Năm 2008, Nhân từng thực tập tại Google ở thung lũng Silicon, Mỹ. Khi đó, 2/4 người phỏng vấn đã viết thư thuyết phục Nhân ở lại Google với lý do "kỹ năng của bạn sẽ phục vụ được rất nhiều người trên thế giới".

Nguyễn Thành Nhân (thứ hai, phải sang) cùng mẹ và các cộng sự ở Google. Ảnh: NVCC.

Google còn hứa sẽ nâng lương và cổ phiếu của Nhân, tuy nhiên anh chọn Chai Labs - một công ty công nghệ cao về ứng dụng Internet, có trụ sở tại Mỹ.

Năm 2010, Chai Labs từ công ty mới thành lập đã gây chú ý và được Facebook mua lại. Sau khi thành công với Chai Labs, năm 2010, Nhân quyết định trở lại đầu quân cho Google.

5. Trần Lê Thanh Như

Thanh Như từng có thời gian dài làm phát triển nhân sự cho tập đoàn Garena tại Singapore. Năm 2016, cô chuyển công tác, làm việc tương tự cho Facebook ở Mỹ.

Thanh Như có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại Facebook. Ảnh: FBNV.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP