Pháp luật

Người vợ bị khởi tố sau khi khai quật tử thi chồng

Bị chồng đánh do không cho tiền đi đánh bạc, Săm đã dùng búa gỗ đập vào đầu khiến anh này tử vong. Sau khi khai quật tử thi, cảnh sát xác định Săm gây ra vụ án mạng.

Ngày 4/1, lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết sau một thời gian điều tra, củng cố chứng cứ, công an huyện đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can Lù Thị Săm (36 tuổi,ở thôn Chiến Phố Hạ, xã Chiến Phố) để điều tra hành vi Giết người.

Săm ở hiện trường vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Khoảng 20h ngày 20/12/2017, Săm sang nhà hàng xóm thì thấy chồng là anh Lù Văn Vinh (36 tuổi) đang uống rượu. Tại đây, anh Vinh có hỏi xin tiền vợ để đi đánh bạc nhưng Săm không cho nên đã ra tay đánh vợ, đá nhiều lần vào bụng và sườn nạn nhân.

Dù được mọi người can ngăn, nhưng Săm vẫn dùng búa gỗ gần đó đập mạnh vào đầu chồng khiến anh Vinh bất tỉnh. Đến sáng ngày hôm sau anh Vinh tử vong.

Sau khi chồng chết, Săm và mọi người tổ chức tang lễ cho chồng theo phong tục tập quán, không thông báo chính quyền địa phương.

Thấy cái chết của anh Vinh có nhiều uẩn khúc, Công an huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức điều tra. Sau khi khai quật tử thi, nhà chức trách xác định nạn nhân bị vỡ hộp sọ do vật nặng tác động.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP