Thế giới

Người Triều Tiên hân hoan theo dõi vụ phóng tên lửa mạnh chưa từng có

Người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng đã bày tỏ niềm vui mừng khi theo dõi vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay của Triều Tiên vào sáng qua 29/11.

Người Triều Tiên vui mừng khi theo dõi bản tin về vụ thử tên lửa hồi tháng 7 tại Bình Nhưỡng (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, nhiều người dân Triều Tiên sống ở thủ đô Bình Nhưỡng đã tập trung trước một màn hình lớn ở ngoài trời để theo dõi tin tức về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào sáng qua 29/11. Đây được xem là một sự kiện quan trọng đối với Triều Tiên, đánh dấu bước phát triển mới trong chương trình tên lửa của nước này.

Bản tin về vụ phóng tên lửa mới nhất do người dẫn chương trình nổi tiếng của Triều Tiên, bà Ri Chun-Hee, thông báo với toàn thể người dân và được phát trên đài truyền hình quốc gia. Phóng sự của BBC cho thấy nhiều người Triều Tiên đã vỗ tay khi theo dõi tin tức về vụ phóng tên lửa.

“Tôi muốn hỏi Tổng thống Mỹ Donald Trump, một ông già lẩm cẩm thường xuyên chỉ trích giá trị của đất nước chúng tôi, rằng liệu ông có dám tiếp tục chỉ trích đất nước chúng tôi nữa hay không? Liệu ông có dám tiếp tục làm thế ngay cả khi tên lửa Hwasong-15 phóng tới lục địa Mỹ không?”, một người dân Triều Tiên trả lời phỏng vấn của BBC.

Yonhap cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đã trở thành quốc gia hạt nhân sau khi phóng tên lửa ICBM cao hơn các tên lửa trong những vụ phóng thử trước đây. Ông Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa này, đồng thời ca ngợi bệ phóng tên lửa mới là “hoàn hảo” và là “bước đột phá” trong chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin đầu đạn của tên lửa ICBM do nước này phát triển có thể chịu được áp suất trong quá trình bay trở lại bầu khí quyển của Trái đất và tuyên bố toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa Bình Nhưỡng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tên lửa , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP