Xã hội

Người phụ nữ Campuchia đi lạc sang Việt Nam, bị nghi "hành nghề" bắt cóc

Người đàn ông giúp đỡ cho chị Tăng Sok Lim cho biết thêm, chị này từng bị lạc ở tỉnh Hà Tĩnh và được một người dân giúp đỡ nhưng không hiểu vì sao lại tiếp tục thất lạc vào Huế...

Ngày 28/2, thông tin từ Công an xã Phú Xuân (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, người dân xã này đã bao vây một người phụ nữ nước ngoài vì nghi bà này thôi miên, bắt cóc.

Vào khoảng 9h45 sáng ngày 27/2, tại thôn Ba Lăng, xã Phú Xuân, người dân làng đã bao vây một phụ nữ lạ mặt hơn 50 tuổi đi với một nam thanh niên trẻ tuổi vì cho rằng người phụ nữ có những cử chỉ, lời nói khó hiểu với nam thanh niên như kiểu thôi miên. Nhiều người đã đăng tải video lên Facebook và bình luận cho rằng nam thanh niên bị thôi miên, bắt cóc.

Qua tin báo, công an xã Phú Xuân đã đến ngay hiện trường và đưa người phụ nữ về trụ sở công an xã. Người phụ nữ này không nói được tiếng Việt và đưa ra 1 mẩu giấy ghi số điện thoại 2 người đàn ông Việt Nam, trong đó có người làm thông dịch ở Campuchia.

Công an xã Phú Xuân đã điện thoại trao đổi với những người đàn ông trên. Kết quả được thông tin lại là người phụ nữ tên Tăng Sok Lim, mang quốc tịch Campuchia. Người này đi lạc sang Việt Nam đã lâu, không nhớ đường về và hiện đang mang bệnh.

Người phụ nữ tên Tăng Sok Lim mang quốc tịch Campuchia đi lạc sang Việt Nam, bị nghi là thôi miên, bắt cóc

Người đàn ông giúp đỡ cho chị Tăng Sok Lim cho biết thêm, chị này từng bị lạc ở tỉnh Hà Tĩnh và được một người dân giúp đỡ nhưng không hiểu vì sao lại tiếp tục thất lạc vào Huế.

Về nam thanh niên đi cùng người phụ nữ, qua xác minh xác định anh này sống ở thôn Lương Viện, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, mới 20 tuổi, có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Do thấy bà Tăng Sok Lim là người lạ nên đã đạp xe cùng bà từ Phú Đa xuống tận thôn Ba Lăng.

Sau khi làm rõ các thông tin liên quan, công an xã Phú Xuân đã hướng dẫn bà Tăng Sok Lim các thủ tục để tìm đường về nhà, đồng thời xác định vụ việc không liên quan đến thôi miên, bắt cóc như đồn thổi, trấn an nhân dân.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP