Số hóa

Người phụ nữ bị buộc tội quấy rối tình dục Tim Cook

Trong phiên điều trần tại Tòa án Cấp cao Quận Santa Clara, Julie Lee Choi, người phụ nữ 45 tuổi bị cáo buộc quấy rối Tim Cook đã đồng ý tránh xa CEO Apple trong 3 năm tới.

Theo AP, tòa án yêu cầu Choi không được tiếp cận Cook trong phạm vi 183 m, cấm liên lạc với ông bằng bất cứ phương tiện kỹ thuật số, kể cả tài khoản Twitter hoặc email trong 3 năm. Nếu vi phạm, bà có thể đối diện cáo buộc hình sự và bị phạt tù.

Vụ việc diễn ra từ năm 2020 khi Choi gửi email cầu xin Cook quan hệ tình dục, kèm hình ảnh khẩu súng với lời nhắn CEO Apple đã buộc bà đi mua. Choi còn tự nhận Cook là chồng, 2 người đã có với nhau một cặp song sinh.

Choi xuất hiện trong phiên điều trần sau khi gửi hàng trăm email quấy rầy Tim Cook. Ảnh: AP.

Choi còn gửi email cho Cook cáo buộc ông đã lăng mạ bà. "Tôi phải dùng thuốc an thần vì ông" là nội dung một email gửi đến Cook ngày 2/11/2020.

"Tôi không thể sống thế này nữa. Tôi muốn quan hệ với ông, làm ơn, làm ơn đi", Choi viết trong một email khác. Dù CEO Apple đã công khai đồng tính từ nhiều năm trước, người phụ nữ 45 tuổi vẫn liên tục gửi email quấy rầy Cook.

"Tim à, nếu định mệnh đã sắp đặt, chúng ta có thể gặp nhau bất kể hoàn cảnh", Choi viết trong email gửi vào tháng 12/2021. Apple gửi đơn kiện sau khi Choi ghi rằng bà muốn nộp đơn xin trở thành "bạn cùng phòng" tại nhà riêng của Cook ở Palo Alto.

Tài liệu được Apple gửi lên tòa án vào tháng 1 tiết lộ Choi đã tạo ra hàng loạt công ty không có thật để cố gắng liên lạc với Cook, một số công ty khai báo địa chỉ trụ sở chính là văn phòng Apple. Bà này cũng tiếp xúc trực tiếp với các thành viên trong ban điều hành công ty.

Tháng 10/2021, Choi đã 2 lần xuất hiện trước nhà Cook ở Palo Alto, cách trụ sở Apple tại Cupertino khoảng 24 km, đe dọa sẽ gây bạo lực. Cảnh sát địa phương đã giam chiếc Porsche Macan của Choi sau khi bắt được bà.

Choi thường xuyên đăng trạng thái tình cảm với Cook trên Twitter. Ảnh: New York Post.

Trong email được gửi 2 tháng sau, Choi cho biết sẽ tha thứ nếu nhận 500 triệu USD tiền mặt từ CEO Apple. Theo New York Post, bà đã gửi hơn 200 email cho Cook, cùng những trạng thái nói về mối quan hệ của 2 người trên mạng xã hội.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án, Apple yêu cầu lệnh cấm tạm thời đối với Choi vì cho rằng bà "có thể trang bị vũ khí" và "có ý định trở lại nhà CEO Apple, hoặc theo dõi vị trí của ông trong tương lai gần".

Trước khi đến Thung lũng Silicon để quấy rầy Cook, Choi sống tại McLean, bang Virginia. Theo tài liệu được tiết lộ cho các cổ đông, Apple đã chi hơn 630.000 USD để bảo đảm an toàn cho Cook trong năm 2021.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP