Số hóa

CEO Apple Tim Cook đã bao nhiêu lần phải xin lỗi khách hàng?

Mặc dù đã nhiều lần trực tiếp xin lỗi khách hàng vì những sai lầm của công ty, nhưng với sự cố làm chậm iPhone cũ vừa qua tại sao CEO Tim Cook vẫn im lặng?

Apple tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt những kiện tụng và sự phẫn nộ của người dùng sau sự cố liên quan đến việc cố tình làm chậm lại các thiết bị có pin cũ tuần qua. Mặc dù đã đưa ra lời xin lỗi chính thức trên website của mình nhưng Apple vẫn chưa thể thuyết phục các khách hàng của mình.

Theo BI, “một lời xin lỗi như thế này, thừa nhận sự vi phạm lòng tin của người dùng, cần phải đến từ một người chứ không phải là một phòng truyền thông của công ty. Cần phải có một cái tên cụ thể, bởi vì phải có người đứng sau quyết định cuối cùng của Apple trong việc âm thầm làm giảm hiệu năng điện thoại”. Cái tên Tim Cook lại tiếp tục "nóng" lúc này.

Một lời xin lỗi công khai dường như là một phần trách nhiệm công việc của CEO. Đặc biệt hơn khi trong năm 2017, Tim Cook đã nhận được tới hơn 12 triệu USD, được hưởng các đặc quyền đặc lợi như máy bay cá nhân do Apple cung cấp.

CEO Tim Cook của Apple đã từng nhiều lần phải xin lỗi khách hàng vì những sai lầm của công ty.

Cũng cần phải nói rõ, không phải một mà đã có nhiều lần Tim Cook phải đứng ra chịu trách nhiệm với khách hàng của nhà Táo khi công ty dính phải những lùm xùm tương tự.

Lần đầu tiên, ngay sau khi lên nắm vị trí CEO của Apple thay cho người tiền nhiệm Steve Jobs, Tim Cook đã phải đưa ra một lời xin lỗi cụ thể vào 2012 vì việc Apple đã thay thế ứng dụng Google Maps trên iPhone bằng các loại bản đồ kém chất lượng của mình.

Lần thứ hai, vào 2013, Cook cũng đã phải đặt bút viết một bức thư xin lỗi các khách hàng tại Trung Quốc bởi chính sách bảo hành không thỏa đáng của Apple ở đây. Bức thư sau đó được dịch sang tiếng Trung Quốc và đăng tải trên website của Apple tại quốc gia này.

Gần đây nhất, vào tháng 2/2016, Tim Cook cũng đã đăng “một tin nhắn tới khách hàng của chúng tôi” trên trang web của Apple và ký tên mình phía dưới. Ông cảm thấy rằng người dùng cần phải nghe lại vì sao công ty đã từ chối việc giúp đỡ FBI xâm nhập vào chiếc điện thoại của kẻ khủng bố trong cuộc tấn công tại San Bernardino.

Một trong những bức thư nổi tiếng của Steve Jobs, người tiền nhiệm của Tim Cook vẫn còn lưu trên website của Apple.

Sau những lời xin lỗi của CEO, cơn thịnh nộ của người dùng với Apple cũng dần được nguôi ngoai. Tuy nhiên, với lùm xùm về việc làm chậm hiệu năng điện thoại để "bảo vệ tuổi thọ pin và tránh làm thiết bị tắt nguồn đột ngột", lời xin lỗi được cho là thiếu chân thành của Apple thậm chí còn có tác dụng ngược.

Không hiểu trong lúc này, Tim Cook đang nghĩ gì?

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP