Thế giới

Người phụ nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp khi tắm ở sông Hằng

Hai người đàn ông bị bắt ở đông bắc Ấn Độ sau khi video quay cảnh một phụ nữ bị cưỡng hiếp bên sông Hằng lan truyền trên mạng.

Các phụ nữ Ấn Độ tắm trên sông Hằng ở thành phố Varanasi. Ảnh: CFP

BBC đưa tin người phụ nữ được cho là đã bị kéo lên khỏi sông Hằng tại thành phố Patna, khi đang tắm ở đây vào sáng 30/9. Hai nghi phạm lần lượt tấn công nạn nhân và quay lại cảnh tượng này.

Trong video, người phụ nữ yêu cầu hai kẻ trên nghĩ đến "sự thiêng liêng" của dòng sông vốn được sùng kính trong đạo Hindu. Cô cũng gọi con sông là "mẹ" để bày tỏ tình cảm và lòng tôn kính của mình với địa danh này.

Cảnh sát hôm qua cho biết chiếc điện thoại dùng để quay vụ cưỡng hiếp đã bị tịch thu và sẽ được chuyển đến phòng pháp y để phân tích. Theo cảnh sát, họ chỉ biết về sự việc sau khi xem video trên mạng xã hội.

Ông Anand Kumar, một lãnh đạo địa phương, cho hay sự việc nổi lên khi video lan truyền trên mạng vào chiều 2/10. Người phụ nữ trên sống cùng làng với các nghi phạm và chỉ đồng ý đưa ra lời khai về vụ tấn công sau khi được giới chức thuyết phục.

Theo số liệu thống kê, cứ 13 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp tại Ấn Độ nhưng nhiều trường hợp không được khai báo vì lo ngại sự kỳ thị của xã hội. Tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ được quốc tế chú ý từ năm 2012, sau khi một nữ sinh thiệt mạng vì bị cưỡng hiếp tập thể. Năm nay, vấn đề trở thành điểm nóng gây tranh cãi khi hàng loạt vụ tấn công trẻ em xảy ra.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP