Nhân ái

Người mẹ trẻ khẩn cầu xin cả thế giới giúp con gái mình có được khuôn mặt lành lặn

Chị đã ôm con khẩn cầu cả thế giới giúp con gái bé bỏng có được khuôn mặt lành lặn, để tuổi thơ con không tủi hờn khi các bạn nhìn thấy con là khóc thét vì sợ.

Xót xa vì nỗi bất hạnh của con

Bé Tôn Nữ Hoàng Dung (sinh năm 2015) là con gái bé bỏng tội nghiệp của anh Tôn Thắng Dũng và chị Hoàng Thị Thùy Linh, ngụ ở thôn Diêm Tân (phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Từ khi chào đời, con đã bị dị tật khủng khiếp, gương mặt biến dạng, trán méo xẹo, mắt toét lồi, hai mắt cách xa cả gang tay, không có sống mũi… Ai nhìn thấy con cũng sửng sốt, xót xa. Tuổi thơ của con đang phải sống trong tủi hờn vì không thể đi học mẫu giáo, lủi thủi một mình ở nhà chơi với búp bê và ti-vi.

Chị Thùy Linh chia sẻ, khi bé Hoàng Dung chào đời, nhìn con gái bé bỏng có gương mặt dị dạng trong tay, chị quyết định nghỉ dạy tiểu học để ở nhà chăm sóc và tìm cách chữa trị cho con. Lúc đó, hai vợ chồng chỉ cần con còn sống thôi, hình hài không quan trọng.

Bé Hoàng Dung khi chưa phẫu thuật.

Từ đó tới nay, chị Linh đã ôm con rong ruổi khắp nơi tìm cách chữa bệnh cho con. Hành trình cứu đôi mắt cho con của vợ chồng chị Thùy Linh càng thêm khó khăn bởi bác sĩ kết luận căn bệnh của Hoàng Dung rất phức tạp, ở Việt Nam không can thiệp được. Các bác sĩ khuyên chị nên đưa con ra nước ngoài phẫu thuật.

Nhưng dự định đưa con ra nước ngoài phẫu thuật không biết bao giờ chị Linh mới làm được bởi chi phí phẫu thuật rất tốn kém, trong khi gia đình chị chỉ có thu nhập chính từ nghề làm nhôm kính của anh Dũng. Tuy vậy, anh chị vẫn nỗ lực nuôi hy vọng chữa được đôi mắt và sửa lại gương mặt cho con.

Bé Hoàng Dung được bác sĩ Singapore thăm khám.

Tâm thư của người mẹ khát khao mong con có đôi mắt sáng và khuôn mặt lành lặn

Trong hành trình rong ruổi khắp nơi chữa bệnh cho con, chị Dung chỉ biết trút tâm sự của mình vào trang giấy. Đọc tâm thư của chị dành cho con gái nhỏ bệnh tật, nhiều người không cầm được nước mắt.

"Con gái yêu của mẹ!

Mỗi lần nghe các bạn nhỏ la lên: "A, con mặt quỷ" là mẹ giật mình thon thót, mẹ sợ cái tên đó bởi nó như ngàn lưỡi dao đâm vào trái tim người mẹ, đau nhói.

Ngày con chào đời, đất trời sụp đổ dưới chân bố mẹ. Bác sĩ thông báo bé bị dị tật bẩm sinh nặng - không thể qua khỏi. Nhưng sau 1 tháng trời nằm lồng ấp, mẹ mừng rơi nước mắt vì tim con vẫn còn đập. Tình mẫu tử đã cho mẹ sức mạnh, không quan tâm tới những khiếm khuyết trên gương mặt của con, tự hứa với lòng dù đi cùng trời cuối đất cũng phải tìm lại gương mặt cho con.

Từ ngày sinh con, mẹ chưa có được một giấc ngủ trọn vẹn. Mẹ phải canh để lau nước mắt cho con vì mắt con không khép bao giờ. Gần 4 năm qua, nhiều câu con hỏi mà mẹ không tìm ra câu trả lời như: “Sao bạn ấy thấy con lại khóc hả mẹ? Sao con không có cái mũi giống mẹ? Sao con không có bạn chơi?...

Mỗi lần con hỏi mẹ lại nuôi hy vọng tìm đường cứu chữa cho con. Mẹ ôm con đi từ Bắc vào Nam, khám ở các bệnh viện trong nước và quốc tế, bác sĩ kết luận: dị tật khoang trán nặng, bệnh viện không đủ thiết bị mổ chuyên sâu… Mẹ thất vọng, buồn chán, đau khổ tột cùng… Nhưng nghĩ đến tương lai của con phía trước, bố mẹ càng quyết tâm kiếm tiền chữa trị cho con.

Con gái nhỏ à!

Hạnh phúc đã mỉm cười khi bác sĩ Keith Goh nhận con qua Singapore mổ cho con. Nhưng khi nghe đến số tiền để cứu đôi mắt, tái tạo gương mặt cho con thì mẹ như rơi xuống vực thẳm. Chi phí cho 2 ca mổ đại phẫu phức tạp của con quá lớn, tới mức cả đại gia đình gom góp và bố mẹ bán sạch gia tài thì vẫn thiếu rất nhiều. Trong khi cuộc sống của gia đình ta phụ thuộc vào tiền công làm nhôm kính bấp bênh của bố.

Ngày 20/11 là ngày hội của các nhà giáo. Bạn bè mẹ sẽ đưa con cái đi thăm các thầy cô cùng những bó hoa tươi thắm. Nhưng ngày đó con phải đối mặt với ca đại phẫu thuật trong hành trình đi tìm lại gương mặt của chính mình.

Bác sĩ nói con phải phẫu thuật 2 trong 1, sẽ cắt phần xương hai bên thái dương để đẩy hốc mắt vào. Cắt xương trên đỉnh đầu để lắp vào phần trán bị thiếu, sau đó lại đưa mảnh xương nhân tạo vào, rồi đẩy một phần não bị chảy xuống trán do bị thiếu xương lâu ngày trở lại vị trí đúng và đặt một màng bảo vệ não. Sau đó bác sĩ thẩm mỹ sẽ tạo lại cấu trúc mắt để mắt được đóng khép.

Sẽ có nhiều cuộc phẫu thuật tiếp theo nữa, nhưng với 2 ca đại phẫu thuật mẹ đã rùng mình thương xót con quá thể. Mẹ biết con là nữ chiến binh dũng cảm, con đã không khóc dù chỉ tiếng nấc nhỏ khi bác sĩ đâm kim tiêm vào và rút ra 5 lần để lấy ven cho con. Mẹ ước gánh hết sự đau đớn mà con sắp phải trải qua. Mẹ và mọi người luôn ở bên cạnh con.

Kinh phí cho 2 cuộc đại phẫu thuật bố mẹ vay mượn tứ tung, nhà cũng đã thế chấp, mọi người đều đã bị bố mẹ làm phiền rồi... nhưng cũng chỉ đủ tiền đóng viện phí cho cuộc đại phẫu thuật thứ nhất. Giờ mẹ chỉ biết cúi đầu quỳ lạy các bậc cha mẹ, các “Mạnh Thường Quân” xin hãy yêu thương con, xin hãy bớt một ly cafe, một bữa ăn sáng giúp cho con 50 – 100 ngàn để con cớ hội phẫu thuật lần thứ hai, để những năm sau này tới ngày 20/11, con được mẹ dẫn đi thăm các thầy cô giáo.

Mẹ không biết làm gì nữa nên mẹ xin quỳ xuống khẩn cầu mọi người nghe thấu, đồng cảm, chia sẻ, ủng hộ cho mẹ xin, vay, mượn 50 – 100 ngàn đồng để lo cho con tìm lại khuôn mặt con người. Mẹ mong những tấm lòng hảo tâm, tình thương của cộng đồng sẽ mang lại được phép màu để con có lại gương mặt trẻ thơ, có được đôi mắt trong sáng, không còn phải mặc cảm với cuộc sống.

Cầu xin mọi người dang rộng vòng tay giúp đỡ, cứu lấy đôi mắt của con, cho con cơ hội nhìn thấy ánh sáng và có được gương mặt bé thơ xinh xắn".

- Con Tôn Nữ Hoàng Dung (4 tuổi)

- Mẹ: Hoàng Thị Thùy Linh (sinh năm 1984).

- Bố: Tôn Thắng Dũng (sinh năm 1984)

Hiện con ở nhà ông bà ngoại tại thôn Diêm Tân (xã Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Ca mổ của con được chia ra 2 lần: Lần thứ 1 con mổ là ngày 20/11. Lần thứ 2 là 20/12.

Mọi sự giúp đỡ em Tôn Nữ Hoàng Dung - Mã số 419 xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Thùy Linh, thôn Diêm Tân (phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Tác giả: Uyển Hương

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP