Giới trẻ

Người mẹ cổ vũ con thi lớp 10 bằng bó hoa làm từ ảnh thần tượng: "Không sao đâu con, mình cứ học đến đâu thì thi đến đó"

Một vị phụ huynh tự tay kết bó hoa bao gồm hình ảnh của ca sĩ Hàn Quốc mà con gái thần tượng cùng một tờ giấy in rõ dòng chữ: “Bất kể con thi đạt kết quả thế nào bố mẹ đều yêu con” để động viên trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10.

Ngày 11-12/6, khoảng 94.000 thí sinh tại TP.HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Dù thời tiết nắng gắt nhưng nhiều phụ huynh vẫn đội nắng hàng giờ chờ đợi để động viên, khích lệ tinh thần con “vượt vũ môn”.

Hầu hết các thí sinh trước khi bước vào điểm thi đều được phụ huynh gửi lời chúc thi tốt và dặn dò khá kỹ lưỡng việc kiểm tra lại bài thi trước khi nộp giám thị. Để thể hiện tình yêu dành cho con và cổ vũ, tạo động lực cho con hoàn thành tốt bài thi của mình, nhiều phụ huynh đã chuẩn bị những món quà bất ngờ và đứng chờ sẵn ở cổng trường.

Hình ảnh chị Thuỳ Trâm chuẩn bị món quà bất ngờ cho con gái tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận

Trong buổi thi môn Toán diễn ra vào sáng 12/6, tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), một người mẹ đã chuẩn bị món quà rất đặc biệt để dành tặng cho cô con gái nhỏ khiến tất cả mọi người đều chú ý.

Người mẹ này đã chuẩn bị bó hoa làm từ ảnh ngôi sao thần tượng Hàn Quốc và một băng rôn giấy in với thông điệp: "Bất kể con thi đạt kết quả thế nào, bố mẹ đều yêu con".

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Thuỳ Trâm (39 tuổi) - mẹ của Bảo Nghi, học sinh trường THCS Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) cho biết, con gái chị đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Võ Thị Sáu.

Cô con gái nhỏ cũng tỏ ra rất bất ngờ trước món quà đặc biệt của mẹ

"Lúc đầu chị cũng mong muốn con thi vào trường Nguyễn Thị Minh Khai nhưng khi ngồi tâm sự với mẹ, Bảo Nghi cũng có nói con lo lắng không theo được chương trình mà trường lại lấy điểm chuẩn cao, quá sức học của con. Với lại do dịch bệnh, các bé học online hết học kì I. Nên sau khi nói chuyện và hiểu được những áp lực của con, nên chị đồng ý với các chọn trường của bé".

Theo chị Trâm, gia đình cũng không đặt quá nhiều áp lực mà luôn dành những lời động viên, những lời khuyên nhẹ nhàng cho con. "Chị cũng có nói với bé rằng, 'không sao đâu con, mình cứ học đến đâu thì mình thi đến đó, chỉ cần con cố gắng hết sức mình là được. Đừng tạo áp lực cho mình quá nếu không bản thân sẽ bị mệt không tiếp thu được bài học".

Vị phụ huynh này cũng cho biết, kỳ thi chuyển cấp này rất quan trọng không chỉ với con chị mà với tất cả các học sinh lớp 9 năm nay. "Bảo Nghi cũng có thời gian bị áp lực khi đi học thêm đến gần 22h mới về, sau đó lại ôn bài đến 12h khuya, mẹ phải vào nhắc nhở đi ngủ. Nhìn cảnh đó chị thấy thương nên cũng dành thời gian để tâm sự, trò chuyện cho con bớt căng thẳng. Là phụ huynh nên đặt vị trí mình là một người bạn để con có thể thoải mái chia sẻ".

Muốn dành món quà bất ngờ cho gái sau kì thi căng thẳng, và biết ca sĩ Kim Tae-hyung (nghệ danh V) thuộc nhóm nhạc BTS, Hàn Quốc là thần tượng của con gái nên chị Thuỳ Trâm đã chuẩn bị bó hoa đặc biệt từ những hình ảnh của "mỹ nam" này để dành tặng con.

"Chị cũng không nghĩ quá nhiều mà chỉ muốn cho Bảo Nghi cảm giác vui vẻ, thoải mái nhất để con có thể bớt áp lực, có thêm tinh thần và động lực để làm bài. Món quà này được chị gấp rút chuẩn bị từ tối hôm trước và cũng chỉ muốn nhắn nhủ con gái rằng cho dù con thi điểm như thế nào thì bố mẹ cũng luôn yêu thương và ủng hộ con".

Chị Thuỳ Trâm chụp cùng con gái Bảo Nghi

Bà mẹ trẻ này cũng cho biết khi nhận được món quà của mẹ, nữ sinh có hơi ngại ngùng vì không nghĩ mẹ mình sẽ làm vậy. Con gái cũng đã nói lời cảm ơn và cho biết hôm nay là ngày hạnh phúc nhất. "Mỗi một bà mẹ sẽ có cách thể hiện tình yêu và cổ vũ con cái khác nhau, đôi khi chỉ một cái ôm động viên thôi cũng đủ. Chị chỉ nghĩ đơn giản là bé thần tượng ca sĩ Hàn Quốc nên mẹ đem thần tượng mà con thích nhất đến tận trường thi để ủng hộ con".

Ai cũng mong muốn con trở nên ưu tú và thành đạt nhưng càng mong con hạnh phúc hơn

Khi thấy những hình ảnh của hai mẹ con được chia sẻ trên mạng xã hội và được nhiều người có mặt tại điểm thi chú ý, chị Trâm cho biết chị cũng thấy hơi ngại nhưng vì thương con nên chị bỏ qua tất cả. Không chỉ chờ đón con gái mà bất kì bạn học sinh nào bước ra khỏi điểm thi chị đều gửi lời chào và chúc mừng đến các bé.

"Thật sự cha me ai cũng muốn những điều tốt nhất cho con nên đôi khi không lắng nghe những mong muốn thật sự của con cái. Ba mẹ nào cũng đặt kì vọng, cũng ép con nhiều quá khiến các con bị áp lực. Chính những bế tắc trong việc học hành và không được cha mẹ thấu hiểu sẽ khiến các bạn suy nghĩ tiêu cực. Là một phụ huynh, bản thân chị nghĩ không nên quá áp đặt và đặt nặng kỳ vọng cho các con mà chỉ mong các con hay cố gắng hết sức và sống thật hạnh phúc, vui vẻ, khoẻ mạnh là được. Bởi nếu không chia sẻ, đồng hành cùng con sẽ vô tình đẩy con đi xa chúng ta".

Chị Trâm cũng cho biết thêm, ai cũng mong muốn con trở nên ưu tú và thành đạt nhưng bản thân chị càng mong con hạnh phúc hơn. "Chị mong Bảo Nghi sau khi tốt nghiệp cấp 3 sẽ lựa chọn được ngành nghề mà bản thân yêu thích. Chị luôn rèn cho bé tự lập, tự định hướng, quyết định con đường đi của bản thân. Cái nào không ổn thì ba mẹ sẽ giải thích, uốn nắn để con hiểu hơn thôi. Tiên quyết là con phải vui vẻ và bình an". Vì vậy chị Thuỳ Trâm đã in dòng chữ: “Dù kết quả có thế nào thì ba mẹ cũng yêu con”.

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP