Thể thao

Người hùng World Cup biết về cái chết của cha sau trận chung kết

LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) đã thông báo về cái chết của cha của hậu vệ Olga Carmona chỉ vài giờ sau khi cô ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup nữ 2023 giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên đăng quang trong lịch sử.

Hậu vệ cánh trái đang khoác áo Real Madrid, Olga Carmona đã ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết khi Tây Ban Nha đánh bại Anh với tỷ số 1-0 tại Sydney vào Chủ nhật, để giành chiếc cúp lớn đầu tiên của đội tuyển nữ quốc gia. Người hùng 23 tuổi sau đó đã nhận được tin cha cô qua đời không lâu sau trận chung kết. RFEF không tiết lộ về nguyên nhân cái chết. “Chúng tôi vô cùng đau lòng khi phải thông báo về cái chết của cha Olga Carmona”, RFEF viết trong một tuyên bố ngắn đăng trên mạng xã hội. “Carmona đã biết tin buồn sau trận chung kết World Cup. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Olga và gia đình cô ấy vào thời điểm đau buồn sâu sắc này. Chúng tôi yêu bạn, Olga, bạn là lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha”.

Câu lạc bộ của Carmona, Real Madrid cũng đã gửi thông điệp chia buồn cho hậu vệ của họ: “Real Madrid, Chủ tịch và ban giám đốc vô cùng đau buồn trước sự ra đi của cha của cầu thủ Olga Carmona. Real Madrid xin gửi lời chia buồn và sự cảm thông chân thành tới Olga, gia đình và tất cả những người thân yêu của cô ấy. Hãy yên nghỉ!”.

Nhưng Olga Carmona giờ không thể chia sẻ niềm tự hào với người cha đáng kính.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha dự kiến sẽ bay trở lại Madrid từ Sydney vào sáng sớm thứ Hai theo giờ địa phương, với các lễ mừng công được lên kế hoạch tại thủ đô Tây Ban Nha vào cuối ngày. Tuy nhiên, có thể người hùng của họ sẽ không có mặt và những màn ăn mừng cũng sẽ kém vui bởi sự kiện đau lòng này.

Carmona ở trận chung kết đã ăn mừng bàn thắng quyết định của mình bằng cách để lộ từ “Merchi” trên áo lót của mình để tưởng nhớ mẹ của một người bạn vừa qua đời. “Chiến thắng này là dành cho mẹ của một trong những người bạn thân nhất của tôi vừa qua đời gần đây”, cô giải thích sau trận đấu khi được hỏi về thông điệp.

Đây là lần thứ 2 trong tuần Carmona tỏa sáng củng tyển nữ Tây Ban Nha. Cô cũng đã ghi một bàn thắng ấn tượng ở phút 89 trong trận bán kết thắng Thụy Điển hôm thứ Ba. “Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều cảm thấy rằng đội bóng này có điều gì đó đặc biệt”, hậu vệ của Real Madrid nói sau khi Tây Ban Nha giành chức vô địch.

Tác giả: THANH TUẤN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP