Thể thao

Người hâm mộ có thể không được xem Olympic Việt Nam ở Asiad 2018

Sau vụ bản quyền truyền hình World Cup 2018 tốn nhiều giấy mực của báo chí, đài truyền hình Việt Nam (VTV) lại tiếp tục gặp khó khăn trong việc đàm phán để sở hữu bản quyền Asiad – giải đấu không chỉ có sự tham dự của Olympic Việt Nam mà còn rất nhiều môn thể thao khác.

Sau thành công của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, sự quan tâm của người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là rất lớn. Vào ngày 11/8 tới đây, Olympic Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Indonesia tham dự Asiad, và ngay từ thời điểm này nhiều người đã quan tâm tới vấn đề bản quyền truyền hình, để có thể xem trực tiếp được toàn bộ các trận đấu của Việt Nam.

Người hâm mộ có thể không được xem Olympic Việt Nam ở Asiad 2018 vì mức giá bàn quyền quá cao - Ảnh: Gia Hưng

Tuy nhiên, được biết VTV cùng một số đài truyền hình Việt Nam vẫn chưa thể có bản quyền truyền hình Asiad. Lý do bởi mức giá mà đối tác đưa ra rất cao, lên tới vài triệu USD. Trước đó, VTV được cho là đã cùng một nhà tài trợ lớn phải bỏ ra hơn 10 triệu USD để mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Tuy nhiên, Asiad rõ ràng là giải đấu không hấp dẫn như World Cup nên mức giá rẻ hơn nhiều. Dẫu vậy, với việc đối tác hét giá cao vài triệu USD cũng đang khiến các đài Việt Nam gặp khó.

Asiad 2018 dự kiến khai mạc vào ngày 18/8 tại Indonesia. Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Pakistan vào ngày 15/8. Trong khi đó, đoàn TTVN sẽ tham dự với hơn 300 VĐV, tranh tài ở 32 môn, với mục tiêu giành từ 3-5 HCV.

Tác giả: Lê Cường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP