Xã hội

Người dân và CSGT phối hợp cứu tài xế mắc kẹt trong cabin

Ngày 26/10, Đại úy Phan Bảo Trung, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã cùng với người dân phối hợp trong cả đêm rạng sáng cùng ngày giải cứu một tài xế bị mắc kẹt trong cabin sau vụ tai nạn xe hơi.

Theo đó, khoảng 1h sáng 26/10, xe tải chở trái cây mang biển Tiền Giang 63K-4537 chạy trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam Bắc, khi đến đoạn thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã tông vào hông xe tải chở dăm gỗ 76C-062.49 chạy ngược chiều đang qua đường rẽ về phía Cảng Chân Mây.

Va chạm mạnh khiến xe 76C-062.49 bị hư hỏng nặng ở thùng, tài xế may mắn không can gì. Còn xe ô tô biển số 63K-4537 đã bị bẹp dúm phần đầu, tài xế Phạm Hồng Thái (SN 1954, quê Tiền Giang) bị mắc kẹt trong cabin với nhiều thương tích nặng.

Tài xế Thái bị kẹt trong cabin xe tải

Đầu chiếc xe bẹp dúm, tài xế mắc ở phía trong

Nhà báo Nguyễn Quang Tám, đại diện báo Pháp luật Việt Nam tại Huế, nhà ở sát vụ tai nạn, đã phát hiện ra đầu tiên, tức tốc chạy ra ứng cứu. Anh Tám đã điện thoại cho Trạm CSGT Phú Lộc và gọi những người dân gần đó vào cạy khoang cabin cứu tài xế ra.

Sau khi lực lượng CGST tới, hai bên đã cùng nhau phối hợp. Mọi người đã dùng thanh sắt để cạy cửa nhưng không được vì khung cabin xe chèn ép sát người tài xế.

Mọi người dùng xe tải của dân nối xích vào để kéo giãn khoang cabin ra

Sau đó cảnh sát đã phải huy động một ôtô tải của người dân, dùng dây xích nối vào xe này với xe bị nạn để kéo phần khung cabin ôtô giãn ra. Vào gần 2h sáng, tài xế Thái đã được cứu đưa ra khỏi cabin và đưa lên cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Chân Mây, huyện Phú Lộc.

Nhờ sự phối hợp giữa người dân và Trạm CSGT Phú Lộc, tài xế đã được cứu ra kịp thời và đưa đi cấp cứu (ảnh cắt từ clip của Nhà báo Nguyễn Quang Tám)

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP