Nhân ái

Người đàn ông trụ cột cần 70 triệu đồng cứu mạng

Hai năm ròng cần mẫn nhặt nhạnh, số tiền dành dụm chưa kịp lớn, anh chị đã phải vội đổi lấy thuốc. Lần này bác sĩ yêu cầu phẫu thuật, trong túi chỉ có 3 triệu đồng, anh đành xin về kiếm tiền. Quá ngày nhập viện, dù ráng hết sức, anh mới cầm cố được mảnh đất 20 triệu đồng.

Cần phẫu thuật tim sớm

Chúng tôi gặp anh Danh Lành (sinh năm 1979, người dân tộc Khơmer ở ấp 5, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) khi anh vừa được một đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy khám tim miễn phí. Khuôn mặt buồn rầu, lo lắng, chưa hỏi chúng tôi cũng đoán được một phần câu chuyện.

Cầm tờ giấy chỉ định phẫu thuật và dự tính chi phí mổ đưa cho vợ, đáp lại những câu hỏi dồn dập của chị: "Tình hình ra sao? Có giống kết quả trước không?", anh Lành chỉ lắc đầu. Số tiền 70 triệu đồng vẫn nguyên đó. Con số không hề suy chuyển, dù chỉ một, hai trăm ngàn.

Anh Danh Lành (giữa) đang được đoàn khám bệnh từ thiện của BV Chợ Rẫy tư vấn.

Anh Danh Lành phát hiện mắc bệnh tim cách đây 2 năm. Suốt 2 năm qua, mỗi lần khó thở, anh phải xin nghỉ vài ngày lên bệnh viện khám và lấy thuốc về uống cầm chừng. Bác sĩ đã khuyên anh nên kiếm tiền để mổ sớm, để lâu sẽ dẫn tới suy tim nặng, thậm chí không thể phẫu thuật nữa.

Tuy nhiên, trong thời gian dài, anh không thể dành dụm được tiền để lo cho mình. Hai vợ chồng cứ tích góp được mấy triệu thì lại tới ngày anh đi khám bệnh. Vòng luẩn quẩn đó không thoát được cho tới đầu tháng 7 vừa rồi, khi đến Bệnh viện Đại học Y Dược khám lại, bác sĩ xác định bệnh của anh hở 2 lá nặng, suy tim độ 1, cần can thiệp phẫu thuật gấp. Lúc đó trong túi chỉ có 3 triệu đồng, anh đành ngậm ngùi xin về kiếm tiền.

Gia đình anh đang sống trong ngôi nhà tồi tàn

Anh chị còn một mẹ già và hai con nhỏ

Cầm cố đất chỉ được 20 triệu đồng

Vợ chồng anh Danh Lành và chị Thị Triều chỉ có một công đất trồng lúa lấy lương thực nuôi cả nhà. Cuộc sống khó khăn, anh chị xin đi làm công nhân, ruộng để lại thuê người cấy, lấy phần lời kiếm gạo ăn.

Nếu đi làm đều đặn, mỗi tháng thu nhập của anh chị tổng cộng hơn 7 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí tiền phòng trọ, tiền sinh hoạt, tiền nuôi con, tháng nào nhiều mới để ra được hơn triệu bạc. Vài năm trở lại đây, do thường xuyên phải mua thuốc uống cầm cự nên hai vợ chồng làm đến đâu tiêu hết đến đó, không dư được đồng nào.

Tài sản trong nhà chẳng có gì đáng giá để bán.

Lần này phải nhập viện mổ, về nhà không vay mượn được ai, hai vợ chồng đành phải cầm cố công đất lấy 20 triệu đồng dù biết rằng việc cầm cố này sẽ khiến gia đình lao đao, con cái có nguy cơ thiếu ăn. Đất cầm đi rồi chưa biết khi nào mới chuộc lại được, nhưng sức khỏe, tính mạng anh Lành mới là quan trọng hơn cả.

Đáng buồn thay, quá hẹn ngày nhập viện, vợ chồng anh vẫn chưa dám đi vì còn thiếu quá nhiều tiền. Lâm vào bế tắc, anh chị đành cầu cứu mong cộng đồng quan tâm giúp đỡ.

“Bác sĩ nói nếu tôi cứ để thì bệnh ngày càng nặng thêm, suy tim quá nặng sẽ không mổ được nữa. Tôi còn con nhỏ, không muốn chết vì giờ chết đi ai lo cho chúng? Nhưng 70 triệu đồng lớn quá, là cả một gia sản với chúng tôi, biết kiếm đâu ra bây giờ?", người đàn ông khốn khổ nghẹn ngào.

Số tiền 70 triệu đồng là con số khổng lồ với gia đình anh Danh Lành, chỉ mình anh chị thì không xoay sở nổi. Nhưng nếu có sự giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng thì tính mạng của anh sẽ có cơ hội được cứu. Hy vọng rằng những tấm lòng hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ để anh sớm có một trái tim khỏe mạnh để là chỗ dựa vững chắc cho vợ và con.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Chị Thị Triều ở ấp 5, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP