Cuộc sống

Người đàn ông phải khai báo cảnh sát mỗi lần 'yêu'

Người đàn ông Anh sẽ không được thoải mái yêu đương trong vòng 7 năm tới, do từng phạm tội.

Dean Purcell, 35 tuổi, vừa bị Tòa án Wood Green Crown, London, kết án 12 tháng tù giam vì tội cố ý gây thương tích và tổn hại đến sức khỏe của người yêu cũ.

Theo Metro, bạn gái của Purcell là một cô gái 30 tuổi. Họ mới nối lại quan hệ sau khi chia tay vào tháng 7 năm ngoái. Khi bắt đầu sống chung, Purcell bắt đầu có hành vi bạo lực. Anh ta đánh đập, đe dọa tinh thần, dọa sát hại bạn gái rồi tự sát khiến cô không dám chuyển đi đâu.

Một hôm có nhân viên phúc lợi xã hội đến nhà, cô không dám kể lại những gì đang phải đối mặt, nhưng nhờ người này kéo dài thời gian nói chuyện với Purcell. Người phụ nữ sau đó liều mình trèo qua cửa sổ, chạy tới một siêu thị và nhờ họ báo cảnh sát.

Purcell bị xét xử tại tòa Wood Green Crown. Ảnh: Metro.

Bên cạnh việc thi hành 12 tháng tù, thẩm phán còn yêu cầu trong vòng 7 năm tới, Purcell phải khai báo với cảnh sát trong vòng 72 giờ mỗi khi có quan hệ tình dục với một người phụ nữ nào đó. Purcell cũng buộc phải cung cấp chi tiết số điện thoại của người tình để cảnh sát có thể liên hệ ngay.

"Dean Purcell sẽ được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho nạn nhân, tránh những ảnh hưởng về tâm lý cho họ. Lệnh này được ban hành để ngăn cản anh ta làm hại những người khác trong tương lai. Chúng tôi hy vọng bản án sẽ khuyến khích các nạn nhân bị ngược đãi khác có can đảm đứng ra khai báo", cảnh sát Ian Cleghorn cho biết.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP