Xã hội

Người đàn ông gục chết ven đường giữa trời lạnh ở Sài Gòn

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nạn nhân có tiền sử bệnh tim, đang đi giữa tiết trời se lạnh thì đột ngột ngã quỵ sau đó tử vong.

Trưa nay (20/12), trao đổi với PV Dân trí, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đã hoàn tất thủ tục pháp y, bước đầu làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Trịnh Văn Thiện (47 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) là do bệnh lý và bàn giao thi thể cho người thân lo hậu sự.

Người đàn ông bất ngờ gục chết trên vỉa hè giữa trời lạnh ở TPHCM.

Trước đó chập tối ngày 19/12, khu vực Nam bộ và TPHCM nhiệt độ xuống rất thấp khiến người dân ra đường đều phải mặc áo ấm. Lúc này, anh T. đang điều khiển xe máy từ nhà ở chung cư trên địa bàn phường Trường Thọ ra đường số 3, phường Trường Thọ thì lên cơn khó thở nên anh T. nhanh chóng dừng xe, ngồi gục xuống ven đường.

Tuy nhiên sau đó, một số người dân nhìn thấy anh T. bất động đã vội tiếp cận kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Vụ việc nhanh chóng được báo cơ quan chức năng và lực lượng công an đã tiến hành điều tra. Kết quả bước đầu xác định, anh T. có bệnh lý về tim mạch và đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Những ngày qua, nhiệt độ ở Nam Bộ và TP.HCM xuống thấp. Bác sĩ khuyến cáo những người già, trẻ nhỏ, người có bệnh lý tim mạch phải giữ ấm cơ thể để tránh đột quỵ.

Bác sĩ Hứa Thị Ngọc Quỳnh, công tác tại bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) khuyến cáo, những người có bệnh lý về tim mạch dễ bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim… khi trời lạnh. Vì vậy người bệnh luôn phải giữ ấm cơ thể, tránh bị nhiễm lạnh.

Tác giả: Đăng Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP