Pháp luật

Người đàn ông bất ngờ nhận lại xe sau 8 năm bị mất trộm

Trong quá trình tiến hành giải quyết hồ sơ xe máy vi phạm giao thông, nữ CSGT Hà Nội phát hiện xe gian, là tang vật trong một vụ trộm cách đây 8 năm nên đã bàn giao cho CSHS tỉnh Bắc Ninh.

Đội CSGT số 3 – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt -Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đơn vị đã tiến hành bàn giao xe máy (tang vật trong một vụ trộm cách đây 8 năm) cho đội CSHS Công an huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh để mang về địa phương làm thủ tục trả lại chủ xe bị kẻ gian đánh cắp trước đó.

Các chiến sĩ CSGT Đội số 3 làm việc với người mất xe cách đây 8 năm.

Trước đó, vào ngày 26/2/2018 tại ngã tư Láng Hạ- Lê Văn Lương, Hà Nội, tổ công tác Đội CSGT số 3 kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông đã tạm giữ 1 xe máy nhãn hiệu Honda Arible màu đen mang BKS 30L6-7991 do một nam thanh niên điều khiển.

Khi vào chốt CSGT, nam thanh niên điều khiển giả vờ ra ngoài nghe điện thoại rồi “chuồn mất”. Sau đó, đội CSGT số 3 đã tiến hành tạm giữ xe máy 30L6-7991 theo qui định.

Trung uý Nguyễn Thị Kim Dung, tổ xử lý đội CSGT số 3 thông tin, qua công tác kiểm tra, rà soát hồ sơ xử lý vi phạm giao thông, hết thời hạn tạm giữ cũng không thấy người vi phạm đến để giải quyết nên đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của chỉ huy đơn vị, sau đó tiến hành thủ tục xác minh tra cứu tang vật toàn quốc của ngành công an thì phát hiện chiếc xe gắn biển số 30L6-7991 là biển giả.

Nữ CSGT bàn giao chiếc xe máy cho anh Văn Thanh.

Kết quả xác minh, số khung, số máy xe 30L6-7991 là của một vụ trộm xe máy bị mất cách đây 8 năm tại huyện Lương Tài, người đứng tên trong giấy đăng kí xe là anh Đào Văn Thanh (SN 1974, ở thôn Thanh Gia, xã Quảng Phú, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và biển số thật của xe này là 99R1-7828 đã bị mất năm 2010.

Theo Trung úy Nguyễn Thị Kim Dung: “Lãnh đạo đơn vị liên hệ và phối hợp với Công an huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, đồng thời mời chủ sở hữu xe máy 99R1-7828 bị mất trộm trước đó lên Hà Nội, đến trụ sở đội CSGT số 3 làm thủ tục nhận lại phương tiện đã mất trước đó”.

Trong buổi sáng 6/4, Trung tá Phạm Kim Sản, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Lương Tài cùng chủ sở hữu chiếc xe máy 99R1-7828 đã làm thủ tục bàn giao nhận lại phương tiện bị mất từ năm 2010. Anh Thanh đã xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ theo qui định để nhận lại chiếc xe trên.

Có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 3, anh Đào Văn Thanh xúc động nói, cách đây 8 năm trong một lần vợ anh là chị Trịnh Thị Huyền (SN 1977) đi chợ Lắp, xã Quảng Phú tại quê nhà, chỉ sau 15 phút dựng xe mua đồ thì đã không thấy xe đâu.

"Gia đình tôi đã làm đơn trình báo với công an xã Quảng Phú và Công an huyện Lương Tài. Từ đó đến nay đã 8 năm, tưởng chừng không thể tìm thấy được nhưng cuối cùng bây giờ chúng tôi được nhận lại nó", anh Thanh chia sẻ.

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP