Nhân ái

Người đàn bà bất hạnh phải cưa chân nhận tiền hỗ trợ từ bạn đọc

Đại diện Báo Sức khỏe và Đời sống vừa trao tiền bạn đọc hỗ trợ đến hoàn cảnh bà Đậu Thị Thịnh (SN 1962, ở thôn Thành Phú, xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Hơn nửa đời người gắng gượng nuôi con trong cảnh nghèo khó, đến tuổi già người đàn bà nghèo sau một cơn bạo bệnh phải cưa chân. Cuộc sống của bà rơi vào cảnh túng quẫn. Sau khi hoàn cảnh này được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Mọi sinh hoạt của bà Thịnh đều do người con dâu chăm sóc

Bà Thịnh là nhân vật trong bài viết "Gia cảnh cơ cực đến nghẹn lòng của người đàn bà bất hạnh" đăng trên mục Vòng tay nhân ái của Chuyên trang Gia đình và Xã hội.

Cách đây không lâu, trong một cơn đau bà Thịnh được đưa đi bệnh viện thăm khám, bác sỹ kết luận bà bị tắc tĩnh mạch hoại tử chân phải cắt bỏ chân phải.

Bà ly hôn chồng đã nhiều năm, một mình gồng gánh nuôi 4 đứa con, gia đình thuộc diện cận nghèo. Cuộc sống khó khăn nhưng mẹ con bà vẫn cố gắng vượt qua. Con cái của bà đã lập gia đình hết nhưng đều ở xa, cuộc sống của các con cũng không khấm khá gì. Trước khi xảy ra biến cố bà buôn bán nước chè ở chợ, thu nhập không cao nhưng cũng lo được cơm gạo.

Từ khi phải cưa chân, bà Thịnh nằm một chỗ, cuộc sống rơi vào cảnh túng quẫn, mọi sinh hoạt của bà đều nhờ vào tay người con dâu là Trần Thị Thủy (SN 1991).

Tai ương tiếp tục ập đến người đàn bà bất hạnh này, sau khi cưa chân điều trị ở bệnh viện được 2 tuần vì kinh tế khó khăn nên gia đình đành đưa bà Thịnh về nhà chăm sóc thì bà Thịnh đột ngột bị tai biến liệt nửa người phải nằm một chỗ. Do ảnh hưởng não nên hiện tại nhiều lúc bà nói sảng.

Từ ngày bà Thịnh nhập viện, gia cảnh nghèo khó càng thêm túng quẫn. Tài sản trong nhà chẳng có gì đáng giá nhưng cũng được đem ra bán hết để lấy tiền viện phí. Gia đình đã chạy vạy, xoay xở khắp nơi để lo tiền cho bà. Căn nhà là thứ tài sản duy nhất có giá cũng mang đi cầm cố, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.

Đại diện Chuyên trang Gia đình và Xã hội đã trao số tiền 14.055.000 đồng đến hoàn cảnh bà Thịnh.

Sau khi hoàn cảnh bà Thịnh được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn đọc, các nhà hảo tâm.

Tại buổi trao quà, đại diện Chuyên trang Gia đình và Xã hội đã trao số tiền 14.055.000 đồng đến hoàn cảnh bà Thịnh.

Nhận số tiền từ các nhà hảo tâm dành tặng, chị Trần Thị Thủy xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi thật may mắn khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng, số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ tôi sẽ để dành lo tiền thuốc men, sinh hoạt cho mẹ. Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn quý Báo đã đứng ra kêu gọi, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình".

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP