Thể thao

Ngược dòng hạ Tottenham, MU vào chung kết FA Cup

Tottenham mở tỉ số trận đấu, tuy nhiên MU đã ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết FA Cup. Sanchez và Herrerra là những người ghi bàn thắng cho đội bóng thành Manchester.

MU làm khách trên sân Wembley với sự thử thách lớn khi mang danh thi đấu trên sân trung lập nhưng thực tế đoàn quân của Mourinho lại chơi trên sân nhà của Tottenham. Đoàn quân của Pochettino vẫn khởi đầu nhanh, giống như trận đấu gần nhất giữa hai đội ở Wembley hồi đầu năm.

Mặc dù không xuyên thủng lưới của MU chỉ vài chục giây sau khi trận đấu bắt đầu, nhưng Tottenham cũng vượt lên dẫn trước chỉ sau 11 phút với pha lập công của Alli. Khác với trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, MU đã trình diễn một bộ mặt thi đấu khác hẳn. Chỉ cần tới phút 24, "Quỷ đỏ" đã có bàn quân bình tỉ số của Sanchez.

Alli giúp Tottenham mở tỉ số ngay từ phút 11

Tottenham có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn hẳn (64% -36%), nhưng lại tấn công không chính xác bằng MU dù hai đội có số lần dứt điểm tương. Sự khác biệt trong khâu dứt điểm đã cũng đem về sự khác biệt về tỉ số, phút 64 Herrera ghi bàn đưa MU vượt lên dẫn trước.

Pochettino đã cho Tottenham gia tăng sức công trong phần còn lại của trận đấu, song các học trò của ông thi đấu khá tệ. Không thể xuyên thủng mành lưới của MU lần thứ hai, Tottenham ngậm ngùi chia tay với FA Cup và chắc chắn trắng tay ở mùa giải năm nay.

MU đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi chung kết FA Cup, họ sẽ gặp đội thắng giữa Chelsea và Southampton vào tối nay. Thất bại là điều khá đáng buồn cho Tottenham, đội bóng này đang nắm giữ một kỷ lục khá tồi tệ ở FA Cup, đó là thứ 8 liên tiếp bị loại ở bán kết.

Herrera (phải) ghi bàn thắng thứ hai giúp MU hạ gục Tottenham

Đội hình thi đấu

Man Utd (4-2-3-1): De Gea 6; Valencia 6.5 (Darmian 80), Smalling 8, Jones 8, Young 6.5; Herrera 7.5, Matic 7; Pogba 7, Lingard 6.5 (Rashford 83), Sanchez 8.5; Lukaku 8

Goals: Sanchez (24), Herrera (62)

Tottenham (4-2-3-1): Vorm 6; Trippier 6, Sanchez 7, Vertonghen 7, Davies 6.5 (Moura 68); Dier 6.5, Dembele 6 (Wanyama 78); Eriksen 7.5, Alli 7, Son Heung-min 6 (Lamela 86); Kane 6.5

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bán kết FA Cup , Tottenham , man utd , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP