Tin địa phương

Ngỡ ngàng suối Moọc

Cùng với hệ thống hang động nổi tiếng, suối Moọc nằm trong phân khu dịch vụ hành chính của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đang là điểm đến rất được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Dự kiến lượng khách đổ về suối Moọc sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 và mùa du lịch hè năm nay.

Suối Moọc đang thu hút rất đông du khách tham quan

Quảng Bình những ngày cuối tháng 4 nắng đã rực đỏ, mỗi bước chân trên mảnh đất này vào dịp nghỉ lễ 30/4 du khách phương xa đều cảm nhận rõ sự khác biệt của khí hậu, thiên nhiên so với các vùng miền khác. Nhưng, Quảng Bình đâu chỉ có sự bỏng rát của gió, nắng và cát trắng mà còn có những điểm đến hữu tình, không khí trong lành, dịu mát tại hệ thống hang động, và nhất là những con suối ngọc luồn lách giữa thung lũng, dưới những tán cây cổ thụ hiếm nơi nào có được, trong đó phải kể tới suối Moọc. Suối Moọc sẽ khiến cho rất nhiều du khách ngỡ ngàng, ấn tượng.

Suối ngọc uốn lượn dưới những tán cây bóng mát

Suối Moọc có diện tích khoảng 30 ha, bao quanh bởi dãy núi đá vôi dựng đứng, ở giữa là thung lũng. Là nơi có nguồn nước trong xanh như màu ngọc bích và trồi lên từ chân núi đá chảy về sông Chày. Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên rất độc đáo và kỳ thú. Phía thượng nguồn là hồ nước rộng 90 m2 có nhiều phiến đá lớn với những vân hoa tuyệt đẹp nằm dưới những tán cây cao. Phía hạ nguồn là thác nước, bãi đá ngầm, môi trường khí hậu mát mẽ tạo nên khung cảnh thuỷ mạc diệu kỳ.

Khung cảnh nên thơ giữa núi non hùng vĩ của suối Moọc

Hệ thống cầu vượt bắc qua con suối

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, năm 2008, Trung tâm du lịch Văn hoá, sinh thái Phong Nha – Kẻ Bàng đã phối hợp với dự án hỗ trợ kỹ thuật GTZ của Đức khảo sát đầu tư mở tuyến du lịch.Với số vốn đầu tư giai đoạn I chỉ gần 1 tỷ đồng, làm 1.500 m đường mòn sinh thái xuyên qua rừng, bãi đỗ xe và một số cầu gỗ vượt suối, đến nay, cơ sở hạ tầng ở điểm du lịch này đã được xây dựng tương đối hoàn thiện có thể đón 1.000 lượt khách tham quan trong ngày.

Khí hậu mát mẻ của suối Moọc làm tan biến sự oi ả đầu hè của miền Trung

Suối Mọoc là điểm du lịch sinh thái đầu tiên tại Quảng Bình được xây dựng với mục đích du lịch kết hợp với giáo dục môi trường. Nét đặc biệt của điểm du lịch này là du khách có thể len lỏi dưới những tán rừng nguyên sinh, lắng nghe hàng ngàn tiếng chim hót, quan sát cuộc sống hoang dã của loài vọoc Hà Tĩnh, hoặc có thể đắm mình trong dòng suối mát, trong vắt.

Không chỉ du khách trong nước mà khách du lịch quốc tế cũng rất ấn tượng với suối ngọc
Những gì mà suối ngọc mang đến cho du khách không chỉ là cảnh sắc, sự hoang sơ của thiên tạo, mà đây còn là một khu sinh thái hội tụ sự đa dạng và quý hiếm như là các loài hoa phong lan nổi tiếng và mùa bướm trắng sinh sản. Vào mùa bước trắng sinh sản, khắp không gian khu du lịch này rập rờn bướm trắng quấn quýt nhau trong những khóm hoa dại, hay dập dờn trên mặt nước.

Suối Moọc đang vào mùa bướm trắng sinh

Không chỉ vậy, nếu cần được hoạt động, cần một sự khám phá sôi nổi và mạo hiểm du khách có thể tham gia trò chơi mạo hiểm như đu dây Zipline, chèo thuyền Kayak. Tuyến đu dây Zipline suối Moọc dài 400m từ phía bên kia sông Chày sẽ giúp du khách có cơ hội ngắm nhìn sông nước, núi non diễm lệ trên cao hùng vĩ.

Các hoạt động thể thao càng làm cho suối Moọc hấp dẫn du khách

Với vẻ đẹp nên thơ, khung cảnh sơn thuỷ hữu tình, không khí trong lành, suối Moọc đang thực sự trở thành một khu nghỉ ngơi, thư giãn hấp dẫn đối với du khách khi đến với Quảng Bình. Ngay đầu mùa du lịch hè sôi động, suối Moọc đã đón rất đông du khách đến tham quan, khám phá, ngoài khách trong nước còn có du khách nước ngoài. Dừng chân ở suối Moọc, du khách nào cũng đều thể hiện sự ấn tượng, thỏa mãn bởi cảnh sắc được ví như tiên cảnh giữa núi ngàn.

Tác giả: Hoa Quỳnh

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP