Tin địa phương

Ngộ độc khí dưới tàu cá, năm người thương vong

Chiều 15-5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, đang cấp cứu cho bốn ngư dân bị ngạt khí độc trong hầm chứa cá trên tàu cá ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.

Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi xảy ra vụ ngộ độc khí, làm năm người thương vong.

Trước đó, Bệnh viện nhận được tin báo có năm người trên tàu cá mang số hiệu QNG 97587 TS của ông Trần Văn Mẫn, trú ở xã Nghĩa An, TP Quãng Ngãi bị ngất xỉu cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, xe cứu thương của Bệnh viện đã đến cảng cá sông Gianh, ở xã Thanh Trạch để hỗ trợ cấp cứu. Nhưng trên đường đi, anh Lê Văn Hùng (SN 1969, quê ở xã Thanh Trạch) đã tử vong. Bốn ngư dân đang được cấp cứu và qua cơn nguy kịch gồm: Võ Văn Hòa (SN 1983), Đinh Đôn (SN 1990, cùng quê xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi); Nguyễn Thành Linh (SN 1975, trú tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quãng Ngãi) và Nguyễn Văn Duệ (SN 1970, quê xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch).

Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch Nguyễn Tất Thắng, có thể các ngư dân bị ngộ độc do khí độc tích tụ trong hầm chứa cá, trong khi xuống vận chuyển cá lên bờ. “Nhờ được cấp cứu kịp thời nên các nạn nhân đã qua nguy kịch, chúng tôi chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để tiếp tục hồi sức, điều trị”, ông Thắng chia sẻ.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình điều tra, làm rõ.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP