Xã hội

Nhiều công nhân ở Quảng Ninh có dấu hiệu bị ngộ độc khí

Vào 8 giờ 15 phút ngày 6/7, tại xưởng sản xuất của Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki Hải Phòng Việt Nam (chi nhánh Quảng Ninh đặt tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), nhiều công nhân đang trong giờ sản xuất có dấu hiện chóng mặt, buồn nôn và bị ngất.

Theo lãnh đạo Phòng Y tế thị xã Quảng Yên, gần 50 công nhân có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn và bị ngất xỉu đang được tích cực điều trị tại công ty.

Hơn 50 công nhân khác được đưa đến bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (thành phố Uông Bí) để khám và điều trị.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường Đông Mai thông tin thêm ngay khi nhận được thông tin, cán bộ của phường đã trực tiếp có mặt tại hiện trường phối hợp với công ty đưa người đi cấp cứu.

Sở Y tế Quảng Ninh đã điều động xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phối hợp với xe cấp cứu của Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên tích cực phục hồi sức khỏe cho các công nhân.

Theo những triệu chứng ban đầu của các công nhân đang được điều trị tại công ty cho thấy, có khả năng các công nhân bị ngộ độc khí vì một loại hóa chất (chưa xác định rõ) hoặc có thể do thiếu ô xi trong máu dẫn đến bị ngất.

Theo bác sỹ Trần Viết Tiệp, Giám đốc bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, sáng ngày 6/7, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 trường hợp là công nhân của công ty Yazaki vào điều trị trong tình trạng buồn nôn, khó thở. Hiện bệnh viện đang tích cực xét nghiệm, kiểm tra và điều trị, dự kiến có thể chiều hoặc sáng mai, số bệnh nhân này sẽ xuất viện.

Đây là lần thứ 2 trong 2 tháng vừa qua tại Công ty Yazazki xảy ra việc nhiều công nhân bị ngất.

Ngày 4/6 tại đây, do các hộ dân phun thuốc sâu khiến 34 công nhân bị ngộ độc, hoạt động sản xuất của công ty đã phải dừng hoàn toàn, 2.700 công nhân phải nghỉ làm.

Đến ngày 8/6, Ban quản lý khu kinh tế đã gửi công văn số 1039/BQLKKT-TNMT đến Ủy ban Nhân dân thị xã Quảng Yên đề nghị địa phương thực hiện rà soát, có biện pháp hướng dẫn các hộ dân sản xuất nông nghiệp tuân thủ theo đúng quy định về sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô tại khu công nghiệp Đông Mai với quy mô, công suất trên 2,7 triệu bộ sản phẩm/năm, được khởi công xây dựng từ tháng 12/2013; tổng vốn đầu tư đăng ký ban đầu là 35 triệu USD.

Hiện tại, Nhà máy đã tạo việc làm ổn định cho 1.465 lao động trên tổng số 3.000 lao động như dự kiến. Đây là dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên từ Nhật Bản vào khu công nghiệp Đông Mai.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ./.

Tác giả: TRUNG NGUYÊN

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP