Pháp luật

Công nhân mỏ đá lĩnh án tử vì hãm hại cô gái chăn dê

5 tháng sau khi sát hại và cưỡng bức cô gái chăn dê ở vùng Bảy Núi (An Giang), "yêu râu xanh" Lâm Văn Đởi lĩnh án.

Lâm Văn Đởi tại tòa. Ảnh: An Phú.

Ngày 5/6, TAND An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lâm Văn Đởi (22 tuổi, ở huyện Tri Tôn, là công nhân mỏ đá vùng Bảy Núi) án tử hình về tội Giết người và Hiếp dâm.

Theo hồ sơ, trưa 3/1, Đởi cùng 7 thanh niên khác đến nhà người đàn ông 57 tuổi ở xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn tổ chức nhậu. Lúc này, Đởi thấy con gái gia chủ (27 tuổi) đi chăn dê về nằm nghỉ trên giường nên nảy sinh ý đồ đen tối.

Đến đầu giờ chiều, thấy cô gái lùa đàn dê vào chân núi Mồ Côi gần nhà cho ăn cỏ, Đởi nói với mọi người là mệt không nhậu nổi nên xin về. Kẻ này lấy xe máy lên núi tìm cô gái, yêu cầu cho "gần gũi".

Bị từ chối, gã vẫn lao tới không chế nạn nhân để cưỡng bức. Cô gái vùng vẫy tháo chạy nhưng bị "yêu râu xanh" bắt lại đánh và siết cổ đến chết. Kẻ này sau đó hai lần làm chuyện đồi bại với thi thể nạn nhân rồi về nhà thì bị bắt.

Tại tòa, Đởi thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt để đi làm có tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội; quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng với thái độ lạnh lùng, vô cảm… nên cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP