Thế giới

Nghịch tử giết cha để hưởng thừa kế

Một cựu triệu phú Canada vừa bị kết tội giết cha khi ông đang ngủ, sau đó thừa kế tài sản trị giá hàng triệu USD.

Hôm 24-9, đài BBC cho biết bị cáo Dellen Millard đã bật khóc khi nghe thẩm phán kết tội sát hại người cha Wayne Millard, 71 tuổi, vào ngày 29-11-2012.

Ban đầu, cái chết của ông Wayne được cho là một vụ tự tử. Thời điểm ấy, Millard khai với cảnh sát rằng cha hắn đang chán nản và là một người nghiện rượu.

"Ông ấy có vài nỗi buồn sâu sắc trong suốt cuộc đời mà tôi chưa bao giờ biết. Ông ấy không bao giờ muốn chia sẻ điều đó với tôi" – Millard nói sau khi cha hắn qua đời. Dù vậy, phán quyết mới kết luận Millard đã bắn cha khi ông đang ngủ.

Đài CBC dẫn lời nhân viên Công ty hàng không MillardAir của gia đình Millard cho biết mối quan hệ giữa hai cha con họ khá căng thẳng.

Dellen Millard. Ảnh: Ottawa Citizen

Khoảng 6 tháng sau cái chết của ông Wayne, sự biến mất của một nạn nhân tên Tim Bosma, 32 tuổi, thúc đẩy cảnh sát điều tra, dẫn đến việc Millard bị cáo buộc 3 tội giết người.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 5-2013. Anh Bosma rao bán chiếc xe hơi trên mạng internet và được Millard hỏi mua. Người này cùng với bạn Mark Smich đã tới gặp Bosma tại ngôi nhà của gia đình anh ở ngoại ô TP Hamilton, bang Ontario.

Bosma sau đó đồng ý đi cùng với họ để thử xe nhưng không bao giờ quay trở lại. "Đó chỉ là một chiếc xe tải, một chiếc xe tải chết bằm" - vợ của Bosma nói trước khi Smich và Millard bị bắt.

Cảnh sát tìm thấy chiếc xe tải ở một nơi thuộc sở hữu của mẹ Millard, bên trong vẫn còn dấu vết của súng đạn và vết máu.

Nhà chức trách bắt đầu xem lại cái chết của ông Wayne và sự biến mất của người bạn đời Laura Babcock, 24 tuổi, của Millard. Ba tháng trước khi ông Wayne tử vong, cô Babcock đột nhiên mất tích. Người phụ nữ này dính vào mối quan hệ tay ba với Millard và bạn gái hiện tại của hắn. Millard đã hứa với bạn gái mình rằng sẽ "loại bỏ cô ấy ra khỏi cuộc sống của chúng ta".

Thi thể của Babcock không được tìm thấy. Sau khi cô biến mất, Millard đã mua một cái lò thiêu. Cảnh sát tin rằng cả Babcock và Bosma đều bị bắn và bị thiêu xác.

Dellen Millard tại Công ty MillardAir. Ảnh: BBC

Millard và Smich đã bị kết tội giết Bosma hồi năm 2016 và giết Babcock hồi năm 2017. Các công tố viên cũng cáo buộc Millard muốn giết cha mình để thừa hưởng tài sản, vốn được sử dụng để tài trợ cho một hoạt động kinh doanh hàng không mới.

Một khẩu súng do Millard mua bất hợp pháp được tìm thấy bên cạnh thi thể của ông Wayne với dấu vết ADN của hắn dính trên đó.

Bạn của Millard, Smich, cũng bị kết tội giết người cấp độ một. Cả hai tên có thể phải thụ án tù chung thân không được ân xá trong vòng 50 năm tới.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP