Xã hội

Nghe tin cháu bị điện giật chết, ông ngoại buồn đau qua đời

Ông ngoại của nữ sinh tử vong trong vụ dây điện đứt ở tỉnh Long An cũng đã qua đời sáng nay, sau khi nghe tin cháu gặp nạn.

Hiện trường nơi dây điện đứt làm 6 người thương vong ở tỉnh Long An vẫn còn rơi lại chiếc mũ của 1 học sinh gặp nạn

Sáng 14-10, trong ngôi nhà của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1980, ngụ ấp Lộ Đá, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) rất đông người đến dự tang lễ của cháu Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 2007, con anh Hòa).

Anh Phan Văn Giàu (anh ruột cầu thủ Phan Văn Tài Em; huấn luyện viên phó đội bóng đá Gạch Đồng Tâm Long An) là hàng xóm của anh Hoà. Anh Gìau buồn bã cho biết sự việc xảy ra quá bất ngờ đối với những người xung quanh.

Theo anh Gìàu, cháu Lan có em gái sinh đôi tên Nguyễn Thị Ngọc Hồng, giống nhau như hai giọt nước. Từ khi còn bé đến giờ, đi đâu hai chị em cũng đi chung, ăn mặc giống nhau và rất thông minh. "Cuộc đời của cháu Lan không sống được trọn vẹn, mới tuổi đó mà đã ra đi mãi mãi" - anh Giàu tiếc thương.

Từ nhà cháu Lan đến trường không xa lắm. Do hai cháu Lan và Hồng còn nhỏ, lại sợ xe cộ nên anh Hoà đưa rước cho an toàn. Gần 16 giờ 20 phút ngày 13-10, anh Hoà chạy xe tới trường để chở Lan và Hồng về như thường ngày. Tới nơi, nhìn thấy đông phụ huynh vây kín cả cổng trường và nhiều lời bàn tán có sự cố điện giật nhóm học sinh, anh chạy vào thì thấy con gái của mình. "Nó nằm trên tay tôi, mắt nhắm, thở yếu ớt và rồi tử vong trong vòng tay của người thân" – anh Hoà kể.

Nỗi đau của chị Nguyễn Thị Đông - mẹ cháu Nguyễn Thị Ngọc Lan

Không giữ được bình tĩnh như chồng, chị Nguyễn Thị Đông (37 tuổi, mẹ cháu Lan) nằm cạnh quan tài khóc. Hai bàn tay chị cứ cố giữ lấy di ảnh con gái. Cháu Hồng cũng khóc cùng mẹ mỗi lần có bạn bè đến thắp nhang viếng chị: "Mai mốt chỉ còn một mình em đi học, chị không ở lại với em, chị ơi!".

Ông ngoại của Lan mấy ngày qua lâm bệnh. Nghe cháu bị nạn, ông cũng đau buồn rồi qua đời vào sáng nay. "Giờ lo đám tang cho con, vợ chồng phải chạy tới lui về để tang cho cha. Hai nỗi đau chồng chất" – anh Hoà nói.

Một học sinh bị thương nằm điều trị tại bệnh viện

Cách đó gần 1 km, vợ chồng anh Đinh Hồng Thái (SN 1966, ngụ ấp Cầu Hàng, xã An Lục Long) cũng tổ chức đám tang cho con là cháu Đinh Thiên Bảo (11 tuổi, lớp 6A2) tử nạn cùng chung với cháu Lan.

Bảo là con trai út trong nhà. Người chị sắp đính hôn nhưng giờ thì lễ đính hôn tạm hoãn để lo hậu sự cho cháu. "Gia đình muốn những người có trách nhiệm nói rõ vì sao tai nạn như thế ngay trước cổng trường. Ai chịu trách nhiệm cái chết của 2 cháu cùng nhiều em đang bị thương tích" - anh Thái nói.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP