Giải trí

Nghệ sĩ Việt 'Hài nhảm thì lỗi trước tiên thuộc về nhà đài'

Diễn viên hài Cát Phượng, NSND Trần Ngọc Giàu, NSƯT Công Ninh lên tiếng trước sự việc Trấn Thành bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm lên sóng.

'TH Vĩnh Long có nhiều chương trình nhảm hơn, sao cấm mỗi Trấn Thành?' Khảo sát nhỏ của Zing.vn tại TP.HCM và Hà Nội, có khán giả cho rằng Đài truyền hình Vĩnh Long còn nhiều chương trình hài nhảm, cấm cửa một mình Trấn Thành là khá vô lý.

Chiều 25/4, Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long bất ngờ công khai việc đài yêu cầu phía nhà sản xuất thay đổi vị trí huấn luyện viên của Trấn Thành trong game show Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ phát sóng trên THVL1.

Ông khẳng định đài từ chối sự xuất hiện của diễn viên hài sinh năm 1987 trên sóng. Lý giải về quyết định này, ông Nguyên cho biết đài muốn siết chặt nội dung, nói không với hài nhảm, dung tục. Các nghệ sĩ Sài Gòn đã chia sẻ quan điểm với Zing.vn về sự việc này.

Cát Phượng: 'Đài Vĩnh Long cấm Trấn Thành nhằm mục đích PR'

Tôi rất bức xúc trước thông tin Trấn Thành bị giám đốc đài truyền hình Vĩnh Long tuyên bố cấm lên sóng. Các chương trình lên sóng bao giờ cũng qua khâu kiểm duyệt của đài. Vậy tại sao lại đổ tội hài nhảm là do Trấn Thành?

Một trong những lý do đài đưa ra là Thành diễn vở Tô Ánh Nguyệt Remix có yếu tố tục. Tôi nghĩ không hợp lý vì vở này từ lâu rồi và diễn ở nước ngoài.

Các nghệ sĩ đã vắt kiệt chất xám để làm chương trình. Lợi nhuận thì đài hưởng. Đừng chà đạp, đối xử với nghệ sĩ như thế. Nếu Trấn Thành diễn chỗ nào quá thì đài góp ý và nhắc nhở như nếu lần sau vẫn như vậy thì chúng tôi không hợp tác.

Như vậy có phải đáng quý không. Lúc đó nghệ sĩ chúng tôi lại kính họ một trượng. Chúng tôi sống được với nghề lâu năm là do luôn luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu. Có như vậy mới hoàn thiện mình hơn được.

Cần gì đài phải tuyên bố không hợp tác với nghệ sĩ nếu không nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Giờ thì Đài Vĩnh Long đã hài lòng rồi - rất nhiều người biết tới đài rồi đó. Ở đây, tôi muốn dùng từ “hèn” với đài truyền hình Vĩnh Long.

Từ sự việc này, tôi nghĩ nghệ sĩ sẽ ái ngại khi hợp tác với Đài Vĩnh Long. Lỡ chúng tôi diễn có gì sai thì lại lên báo cấm chăng? Còn tôi từ lâu đã không làm việc với đài này. Trước đây, tôi từng tham gia chương trình Xử án diêm vương của đài nhưng sau đó ngừng vì thấy chương trình không hay.

NSND Trần Ngọc Giàu: 'Khi đã phát sóng, đài phải có trách nhiệm'

Theo tôi, Trấn Thành là diễn viên có năng lực, diễn nhanh nhạy, thông minh. Đôi khi trên sân khấu Thành không kiểm soát được mình nhưng việc đài cấm lên sóng với cậu ấy thì hơi quá.

Quan điểm của tôi là khi chương trình lên sóng bị nhận xét chưa hay, nhảm thì lỗi này thuộc về đài - đơn vị phát sóng. Trấn Thành chỉ diễn viên trong đó, đâu có tự phát sóng. Khi đã phát sóng, đài phải có trách nhiệm.

Giữa Trấn Thành, nhà sản xuất và đài là hợp đồng dân sự. Nếu thấy nghệ sĩ vi phạm hợp đồng thì căn cứ theo hợp đồng để đài xử lý. Còn khi giám đốc đài phát biểu như vậy thì trách nhiệm của đài không rõ.

Cứ dồn mọi trách nhiệm cho Trấn Thành thì tội cho cậu ấy. Đài nên tự xem lại trong quá trình làm việc, nhà sản xuất, đài đã nhắc nhở Trấn Thành chưa, có cắt bớt những đoạn nhảm, lố trước khi lên sóng chưa.

Tất nhiên là Trấn Thành cũng có lỗi khi khán giả có ý kiến. Trấn Thành có sai nhưng nếu không có sự tiếp tay của đài thì làm sao phát ra cái sai ra trước khán giả được. Lẽ ra đài nên cương quyết nếu thấy Trấn Thành diễn chưa được thì không phát sóng chương trình đó. Xử lý như thế là quá tay với Trấn Thành.

Về quan điểm diễn hài nhảm, tôi nghĩ không thể nói chung chung như thế. Thành tham gia nhiều chương trình, phải nói chương trình, tập nào cũng nhảm.

Trong phát ngôn, do Trấn Thành còn trẻ, thành công sớm nên đôi khi phát biểu hơi quá dẫn tới bị vạ miệng. Với tư cách là người thầy, tôi có lần nhắc nhở Thành rồi.

Thành phải tu dưỡng nhiều hơn, cố gắng làm sao có vai diễn để đời trên phim, sân khấu. Còn hiện nay xuất hiện nhiều trên game show chỉ là thể hiện sự nhanh nhạy, duyên dáng.

NSƯT Công Ninh: 'Trấn Thành bị soi nhiều vì cậu ấy là cái đinh của nhiều chương trình’

Tôi bất ngờ khi biết thông tin Trấn Thành bị cấm lên sóng trên đài Vĩnh Long. Theo tôi, nhà đài họ có quyền chọn người làm việc. Tôi không bàn về tính đúng sai của chuyện này vì cơ quan nào cũng có những nguyên tắc, lý do của họ.

Nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu thường có những lúc ngẫu hứng. Cũng là diễn viên nên tôi hiểu, đôi khi có những câu chữ mình không kiểm soát được trong lúc diễn.

Bản thân Trấn Thành là hài ngẫu hứng mà diễn ngẫu hứng thì mới ép-phê, bất ngờ tuy nhiên lại dễ mắc sai sót. Sự việc này sẽ là lời nhắc để các nghệ sĩ khác nên nói cẩn thận, tránh dùng những từ thiếu thẩm mỹ. Đừng vì vui quá, lỡ phát ngôn thì lấy lại câu chữ không kịp.

Nói như thế không có nghĩa chỉ mình Trấn Thành từng nói từ thiếu thẩm mỹ mà trong giới hài có nhiều người dùng. Tuy nhiên những người đó không nổi tiếng như Trấn Thành nên không được đề cập tới. Trấn Thành giờ quá hot, là cái đinh của các gameshow nên em ấy bị soi nhiều hơn.

Từ khi dạy Trấn Thành trong trường, tôi đã đánh giá cao khả năng, sự thông minh của em. Thành có nhiều khả năng, có thể làm được nhiều việc mà ở lĩnh vực nào cũng duyên dáng, đó là điều không phải ai cũng làm được.

Tôi tin rằng khi va vấp, mắc lỗi, Trấn Thành sẽ rút ra nhiều bài học, trưởng thành hơn. Khi hoàn thiện mình, Trấn thành sẽ còn phát triển nữa. Tôi biết sức và khả năng Trấn Thành còn nhiều lắm.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP