Giải trí

Nghệ sĩ vất vả vượt qua “cái bóng”

Thông tin Nhã Phương đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt hóa khiến những khán giả yêu thích bộ phim “sốt xình xịch”.

Nhã Phương sẽ đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt

Không phải vì Nhã Phương đang là gương mặt đình đám hiện nay mà bởi diễn xuất của nữ diễn viên 9X khiến không ít khán giả cảm thấy… lo lắng. Bởi cho đến lúc này, Nhã Phương đã nắm giữ kinh nghiệm trong hàng loạt bộ phim đình đám tại Việt Nam nhưng diễn xuất của cô lại gây tranh cãi bởi các vai diễn một màu và thiếu đa dạng.

Hàng loạt biểu cảm của cô nàng trong các bộ phim được tổng hợp lại để bình luận và so sánh với Song Hye Kyo - nữ chính trong phiên bản gốc. Chẳng phải đến Nhã Phương, ngay diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đang phải chịu áp lực không nhỏ khi tham gia bộ phim “Mối tình đầu của tôi” (phiên bản Việt hóa của bộ phim “She was pretty”) vì bị so sánh với phiên bản gốc vô cùng thành công do nữ diễn viên Hwang Jung Eum thủ vai.

Rõ ràng, để Việt hóa một bộ phim đã thành công là một áp lực không nhỏ với các đạo diễn và nhà sản xuất. Nhưng áp lực càng lớn hơn với diễn viên, bởi để vượt qua cái bóng của bản gốc không dễ. Nếu thành công, vai diễn có thể đưa diễn viên lên tầm cao mới nhưng nếu thất bại, dấu ấn sẽ cực kỳ nặng nề. Cũng bởi thế khi vào vai Minh Minh trong “Ngôi nhà hạnh phúc”, Minh Hằng từng phải “rào” trước rằng mình không dám đặt lên bàn cân so sánh với Song Hye Kyo trong bản gốc. Cũng chính bộ phim này, Lương Mạnh Hải từng từ chối vai nam chính vì không muốn làm một bản sao của Bi Rain.

Tâm lý so sánh của dư luận không sai vì bất cứ ai cũng đều không muốn một hình ảnh đẹp trong bộ phim mình yêu thích bị phá vỡ. Chính áp lực từ dư luận khiến nghệ sĩ phải nỗ lực hơn trong diễn xuất để cống hiến những vai diễn ấn tượng. Tuy nhiên, sự “vùi dập” và thậm chí mỉa mai, xúc phạm diễn viên ngay từ khi phát hiện họ đảm nhận vai diễn không phải một cách hành xử đẹp. Bất cứ ai cũng cần có cơ hội để chứng minh năng lực, khả năng thực lực của mình đến đâu. Và chờ đến khi có kết quả, mọi sự đánh giá vẫn chưa phải là muộn.

Tác giả: Hồ An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP