Thế giới

Nghe lời vợ, chồng bắn 2 người tử vong

Không tìm được tiếng nói chung với chồng cũ, người phụ nữ rất tức giận và lên một kế hoạch độc ác.

Charlene Childers.

Vụ án mạng giữa ban ngày

Ngày 22/10/2018, cảnh sát nhận cuộc gọi về vụ nổ súng trước một ngôi nhà ở thành phố Sodus, bang Texas (Mỹ). Hai nạn nhân là Joshua Niles (28 tuổi) và Amber Washburn (vợ của Joshua).

Theo nhân chứng là hàng xóm của đôi vợ chồng, trước đó, Joshua đã nói chuyện với một người đàn ông trên đường vào nhà. Bỗng nhiên người này rút súng bắn Joshua. Đúng lúc đó, Amber cũng vừa cùng con trai về tới nhà. Chứng kiến cảnh này, cô cố gắng lùi xe lại để trốn nhưng đã bị tay súng bắn chết. Tên sát nhân sau đó kết liễu Joshua bằng cách xả súng vào anh khi anh cố gắng chui xuống bên dưới xe tải của mình.

Tại hiện trường, thi thể Joshua nằm dưới gầm xe tải với 10 viên đạn, còn thi thể Amber nằm trong ô tô. Con trai 5 tuổi của 2 nạn nhân an toàn trong xe.

Theo cuộc điều tra của cảnh sát, Amber là người vợ thứ hai của Joshua. Trước đó, anh đã chia tay vợ đầu là Charlene Childers (25 tuổi) vào năm 2013. Charlene được nuôi 2 con chung. Dù vậy, mối quan hệ giữa cả hai vẫn tốt đẹp kể cả khi Charlene tái hôn với Tim Dean – cựu cảnh sát trưởng thành phố Sunray, bang Texas vào năm 2014.

Nhưng rồi, mối quan hệ của họ bắt đầu rạn nứt khi Tim bị buộc tội ngược đãi con gái ruột vào tháng 5/2018 và phải ra khỏi ngành cảnh sát.

Biết được điều này, Joshua lo ngại cho sự an toàn của 2 con, nên đã đệ đơn lên toà án yêu cầu tòa trao quyền nuôi 2 con của anh với Charlene. Charlene rất tức giận và đã đến gặp chồng cũ nhiều lần để cố gắng thay đổi ý định của anh.

Khoảng 1 tháng trước khi bị sát hại, Joshua đã được trao quyền giám hộ các con. Do đó, nhóm điều tra không loại trừ khả năng vụ giết người có liên quan tới tranh chấp quyền nuôi con.

Sự thật sáng tỏ

Tim Dean.

Bị cảnh sát thẩm vấn, Charlene khẳng định không bao giờ làm tổn thương chồng cũ hay vợ của anh và đưa ra chứng cứ ngoại phạm.

Thời điểm này, Tim đang làm công việc bảo vệ cho một doanh nghiệp. Kiểm tra hoạt động của anh ta, cảnh sát biết rằng, Tim gần đây đã bỏ nhiều ca trực và xin nghỉ vào ngày án mạng xảy ra.

Ngoài ra, 2 ngày trước đó, Tim đã thuê một ô tô rồi gây ra vụ va chạm nhỏ trên đường. Khi kiểm tra xe của Tim, cảnh sát phát hiện vài khẩu súng trong xe. Tim giải thích anh ta và vợ có giấy phép sở hữu súng và anh ta mua nhiều súng để chuẩn bị cho vợ tập bắn.

Tim không phải là người trực tiếp thuê xe. Nội dung hợp đồng thuê xe cho thấy người thuê là Bron Bohlar, một cảnh sát từng là cấp dưới của Tim Dean. Viên cảnh sát khai, Tim nhờ anh ta thuê xe để tới bang New York.

Khi nhóm điều tra đưa ảnh Tim Dean, nhân chứng xác nhận anh ta có khuôn mặt và hình dáng giống hung thủ đã bắn 2 nạn nhân.

Thời điểm cảnh sát tới nhà riêng bắt giữ Tim Dean, anh ta cố thủ trong nhà và sẵn sàng chống trả. Sau quá trình thương thuyết khoảng 1 giờ, cựu cảnh sát trưởng chấp nhận đầu hàng.

Biết chồng bị bắt, Charlene thừa nhận cô ta đã bảo Tim bắn Joshua, với lý do thường xuyên bị chồng cũ lăng mạ.

Dựa vào lời khai của Charlene, cơ quan công tố nhận định Tim Dean đã tới nhà của Joshua và Amber nhiều lần để theo dõi. Ngày 22/10/2018, Tim Dean phóng xe từ thành phố Sunray tới thành phố Sodus, bang New York và bắn Joshua. Không may cho Amber, cô lại về nhà ngay lúc đó nên cũng trở thành nạn nhâ.

Trong quá trình xét xử, bồi thẩm đoàn kết luận Charlene là người chủ mưu giết chồng cũ. Nữ bị cáo đã lôi kéo Tim Dean để cựu cảnh sát trưởng đoạt mạng Joshua. Mặc dù Tim Dean không nhận tội nhưng lời khai của Charlene, Bron Bohlar và nhân chứng chứng kiến vụ việc đã trở thành căn cứ để buộc tội anh ta.

Tim bị kết án chung thân không ân xá cho tội cố ý giết người. Charlene chấp nhận thỏa thuận nhận tội để giảm án thành ngộ sát cấp độ một, lĩnh án 28 năm tù và có thể hưởng ân xá ở tuổi 49.

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP