Xã hội

Nghệ An: Người nông dân uất ức đổ sữa lênh láng trước cửa công ty vì bị ép giá rẻ mạt

Bất ngờ trước thông tin giảm hơn nửa giá so với lúc thỏa thuận, người đàn ông tự tay đổ toàn bộ những thùng sữa của mình.

Đã không ít lần, người nông dân Việt Nam phải "điêu đứng" vì bị thương lái ép giá, mất mùa đã đành, được mùa thì giá quá rẻ mạt không xứng đáng với công sức lao động, ngày đêm chăm sóc. Biết bao nhiêu lần mọi người phải chung tay góp sức "giải cứu" nông sản từ rau củ quả cho đến thịt lợn, thịt bò...

Mới đây, những hình ảnh được quay tại xã Thái Hòa (Nghệ An) lại khiến người xem một lần nữa "nghẹn ngào".

Người đàn ông uất ức đổ sữa ra đường.

Cụ thể, bà con trong hội trang trại bò sữa thị xã Thái Hòa, Nghệ An, sau khi thu hoạch sữa đã hẹn ngày mang đến công ty giao hàng. Từng thùng sữa chất chứa trong đó không chỉ giọt mồ hôi lao động vất vả của bà con mà còn chưa đựng những niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.

Những tưởng được công ty thỏa thuận mua với giá cao, mọi người ai nấy đều yên tâm cho đến khi nhận được thông báo đột xuất, thay đổi mức giá vào phút chót. Từ 140.000 đồng/1 bình sữa 10 lít bất ngờ giảm tới gần nửa, chỉ còn 80.000 đồng, giảm tới gần một nửa giá. Trước đó, người nông dân vẫn không nhận được bất cứ thông báo nào, kể cả chất lượng sữa không hề có vấn đề.

Clip: Người nông dân tự tay đổ sữa ra đường vì bị ép giá.

Quá uất ức với hành động ép giá từ phía công ty, một người đàn ông tên Đức Hiệp đã không kiềm chế được, tiến tới những thùng sữa, đổ lênh láng trước mặt mọi người và những "con buôn". Dù một người phụ nữ ra sức ngăn cản nhưng anh vẫn nhất quyết làm theo ý mình.

Vừa đổ vừa, người này vừa gào lên với giọng điệu bức xúc: "Tôi đòi lại công bằng cho bà con. Không có cái lý gì từ 14 nghìn xuống còn 8 nghìn. Nuôi ngày nuôi đêm bán vậy thì bán làm gì? Hôm nay chỉ có ngần này thôi, ngày mai còn nhiều hơn thế nữa, vẫn chưa xong đâu."

Người đàn ông đứng trước cửa nơi thu mua sữa mà "xả" bực dọc.

Sữa đổ trắng cả một khoảng sân.

Toàn bộ sữa đem đến để bán đã đổ tràn ra đường với suy nghĩ "thà đổ đi còn hơn để bị ép giá". Những hình ảnh này một lần nữa khiến cộng đồng mạng dù rất thương cho những người nông dân vất vả quanh năm nhưng cũng chỉ biết thở dài: "Được mùa thì bị ép giá, mất mùa thì chẳng ai thương! Ôi! Bao giờ người nông dân hết khổ?"

Tác giả: N.A

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP