Giáo dục

Ngành Giáo dục Quảng Bình 'tiếp sức' học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã nhận đỡ đầu "tiếp sức" các em đến trường.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình và Công đoàn ngành giáo dục hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 11/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Bình cho biết, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, đơn vị vừa phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh nhận đỡ đầu cho 2 chị em mồ côi cha có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, 2 trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận được sự hỗ trợ gồm: em Đinh Thị Mỹ Lệ và Đinh Thế Anh (trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Đại diện Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành giáo dục "tiếp sức" học sinh đến trường.

Được biết, 2 em Đinh Thị Mỹ Lệ và Đinh Thế Anh đều có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha đã 4 năm. Mẹ của 2 em là bà Đinh Thị Hạnh một mình gồng gánh nuôi cả gia đình.

Do không có công việc ổn định, bà Hạnh phải làm thuê đủ nghề để kiếm tiền nuôi 2 em ăn học. Bên cạnh đó, gia đình 2 em còn có ông và bà đều đã lớn tuổi, sức khỏe yếu và luôn phải có người chăm sóc.

Hai chị em Lệ và Anh hiện học lớp 6 và lớp 4 tại trường trên địa bàn, cả 2 đều rất chăm ngoan và ham học. Tuy nhiên đến nay, sau nhiều thời gian học trực tuyến, cả 2 em đều chưa có máy tính để học và thường xuyên phải đi học nhờ ở nhà người quen và các bạn.

Biết được hoàn cảnh của 2 chị em, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã quyết định nhận đỡ đầu cho 2 em.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động nhằm huy động sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cộng đồng để làm tốt công tác hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho các trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có cơ hội được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và xã hội.

Theo Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình, trong thời gian tới, Sở GD&ĐT cùng Công đoàn ngành sẽ tiếp tục hưởng ứng chương trình, nhận đỡ đầu thêm các em có hoàn cảnh khó khăn khác.

Được biết, hiện tại trên địa bàn huyện Minh Hóa đang có hơn 30 em khác cũng có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ, hỗ trợ, động viên từ cộng đồng.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP