Kinh tế

Ngân hàng Bản Việt được chấp thuận tăng vốn lên 3.500 tỷ đồng

Viet Capital Bank là một trong những nhà băng có vốn điều lệ và quy mô tổng tài sản thấp nhất hệ thống.

Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo chấp thuận cho Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) tăng vốn từ 3.000 tỷ lên 3.500 tỷ đồng, theo phương án tăng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông ngân hàng này thông qua và nghị quyết của Hội đồng quản trị.

Theo Ngân hàng Nhà nước, thông báo chấp thuận việc tăng vốn có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng. Trường hợp việc tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép hoặc Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Bản Việt thông qua việc thay đổi phương án tăng vốn điều lệ đã được chấp thuận, văn bản này sẽ hết hiệu lực pháp lý.

Tại phiên họp thường niên năm 2018, các cổ đông của nhà băng này đã thông qua hai phương án tăng vốn điều lệ với quy mô lần lượt là 200 tỷ và 500 tỷ để tăng vốn cho Ngân hàng Bản Việt từ 3.000 tỷ lên 3.700 tỷ đồng.

Đợt 1, ngân hàng này sẽ phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu với quy mô 20 triệu cổ phần, theo tỷ lệ 15:1 (cổ đông sở hữu 15 cổ phần sẽ nhận thêm 1 cổ phần mới). Đợt 2, Ngân hàng Bản Việt sẽ chào bán 50 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 6:1 (cổ đông sở hữu 6 cổ phiếu được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới), với mức giá chào bán là 10.000 đồng mỗi cổ phần.

Như vậy, theo thông báo mới đây từ Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng này chỉ được chấp thuận thực hiện tăng vốn theo phương án phát hành cho cổ đông hiện hữu.

Ngân hàng Bản Việt hiện cũng nằm trong nhóm những nhà băng có vốn điều lệ và quy mô tổng tài sản thấp nhất hệ thống. Tính đến cuối quý II/2018, ngân hàng này chỉ có tổng tài sản hơn 41.000 tỷ đồng với vốn điều lệ giữ nguyên từ năm 2011 đến nay là 3.000 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bản Việt , tăng vốn , ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP