Thế giới

Nga triển khai radar chống UAV bảo vệ các thành phố lớn dịp World Cup

Hệ thống radar tầm thấp được quân đội Nga sử dụng để bảo vệ các thành phố lớn trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

Hệ thống radar Nebo-M của Nga. Ảnh: Sputnik.

"Chúng tôi đã sở hữu mạng lưới radar tầm thấp hoạt động ở tất cả các thành phố lớn của Nga", TASS ngày 24/6 dẫn tuyên bố tướng Andrei Koban, chỉ huy Binh chủng Vô tuyến Kỹ thuật (RTT) thuộc lực lượng Phòng không Vũ trụ Nga.

Radar tầm thấp được đánh giá là loại khí tài quan trọng để phát hiện các loại máy bay không người lái (UAV) mang theo lựu đạn, thuốc nổ để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Những chiếc UAV này thường bay ở độ cao vài chục đến vài trăm mét, có kích thước nhỏ, khiến các hệ thống radar tầm xa rất khó phát hiện.

Tướng Koban cho biết quân đội Nga đang nỗ lực trang bị các hệ thống, thiết bị điều khiển hiện đại để có thể kiểm soát không phận theo chế độ tự động. Thủ đô Moskva là thành phố đầu tiên đạt được tiêu chuẩn này.

Thông tin do RTT đưa ra trong bối cảnh Nga đang triển khai các biện pháp an ninh nghiêm ngặt chưa từng có để bảo vệ World Cup 2018 được tổ chức ở 11 thành phố lớn của nước này.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần đây thực hiện nhiều chiến dịch tuyên tuyền, đe dọa sẽ sử dụng máy bay không người lái tấn công sân vận động tổ chức các trận đấu của World Cup.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: radar chống UAV , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP