Thế giới

Nga tố Mỹ ném bom hóa học xuống thị trấn Syria

Hai chiến cơ Mỹ vừa tấn công một thị trấn thuộc tỉnh Deir Ez-Zor của Syria bằng bom phốt pho gây cháy lớn, theo quân đội Nga.

Báo RT dẫn thông tin từ Trung tâm Nga về Hòa giải ở Syria nói rằng, hai chiếc F-15 đã ném bom phốt pho trắng, vốn bị cấm theo Hiệp ước Geneva, xuống thị trấn Hajin.

Ảnh: RT

"Sau các vụ oanh kích, nhiều đám cháy lớn được thấy trong khu vực", Trung tướng Vladimir Savchenko nói. Hiện chưa có thông tin xác định về thương vong và thiệt hại.

Việc sử dụng bất kỳ loại bom đạn gây cháy nào ở các vùng dân cư đông đúc bị cấm theo Công ước về Một số loại vũ khí thông thường.

Phốtpho trắng được coi là loại vũ khí hóa học và cũng là một chất cấm. Tuy nhiên, chất này được phép sử dụng để tạo màn khói và tín hiệu, do vậy theo RT, một số nước trong đó có Mỹ vẫn duy trì bom phốt pho trong kho đạn của mình.

Phía Mỹ chưa đưa ra bình luận trước thông tin trên.

Cáo buộc mới được Moscow đưa ra giữa lúc căng thẳng giữa hai bên tăng cao trong khu vực.

Bộ Quốc phòng Nga liên tục cảnh báo về một cuộc tấn công vũ khí hóa học do các nhóm nổi dậy dàn dựng ở Idlib với ý đồ đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, giữa lúc quân đội Syria với sự yểm trợ của Nga chuẩn bị tấn công tỉnh này.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP