Thế giới

Nga công bố mẫu robot chiến đấu giống khủng long bạo chúa

Dòng robot chiến đấu mới với thiết kế hầm hố của Kalashnikov thu hút chú ý trong triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2018.

Mẫu robot chiến đấu mới của Kalashnikov tại Army-2018. Ảnh: RT.

Tập đoàn sản xuất súng Kalashnikov của Nga ngày 21/8 ra mắt nhiều mẫu vũ khí mới tại triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2018 diễn ra ở ngoại ô Moskva, trong đó có một mẫu robot chiến đấu tương lai, theo RT.

"Robot có chiều cao 4 mét, với hai chân khổng lồ và bộ móng vuốt như khủng long bạo chúa T-Rex. Robot được thiết kế dành cho 'các giải pháp kỹ thuật và chiến đấu'", thông cáo của Kalashnikov cho biết.

Theo hãng vũ khí Nga, thiết kế robot này mới chỉ ở giai đoạn sơ bộ và sẽ được hoàn thiện hơn tại Army 2019.

Ngay sau khi ra mắt, nhiểu người dùng mạng xã hội tại Nga đã ví robot mới này những robot trong các bộ phim viễn tưởng như Cảnh sát người máy (Robocop) hay Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars).

Quân đội Nga đã phát triển và đưa vào thử nghiệm trên chiến trường Syria mẫu robot chiến đấu Uran-9. Tuy nhiên, báo cáo do Bộ Quốc phòng Nga công bố hồi tháng 6 cho thấy Uran-9 gặp nhiều vấn đề trong quá trình thử nghiệm tại Syria, khiến nó khó có thể được biên chế đại trà cho quân đội Nga trong ít nhất 10 năm tới.

Các chuyên gia thuộc Viện phân tích Chiến lược và Công nghệ Nga (CAST) cho rằng những robot chiến đấu hiện nay chưa thể giúp tăng đáng kể sức chiến đấu của người lính. Bản thân Uran-9 sẽ cần thêm 10-15 năm để cải tiến và hoàn thiện, trước khi đủ sức chiến đấu trong đội hình bộ binh. Giới phân tích nhận định robot chiến đấu trong thời gian tới chỉ phù hợp cho nhiệm vụ tiến công mục tiêu cố định.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP