Thế giới

Nga nổi giận vì Ukraine dàn dựng vụ nhà báo bị ám sát để đổ lỗi

Nga cho rằng, việc Ukraine dàn dựng vụ nhà báo Arkady Babchenko bị ám sát và một mực cáo buộc Moscow có liên quan là hành động “khiêu khích”chống lại Nga.

Phóng viên Arkady Babchenko (Ảnh: Trend News)

Dư luận thế giới, đặc biệt ở Nga, không khỏi bất ngờ khi giới chức an ninh Ukraine tối 30/5 thông báo trên truyền hình rằng nhà báo Nga Arkady Babchenko vẫn còn sống mặc dù chính Ukraine lan truyền thông tin một ngày trước đó là phóng viên này đã bị ám sát tại nhà riêng ở Kiev.

Phía Ukraine nói rằng, họ đã phát hiện ra một âm mưu ám sát nhằm vào Babchenko và nghi ngờ có liên quan đến Nga. Do vậy, Cơ quan an ninh quốc gia Ukraine đã lập chiến dịch kéo dài suốt 2 tháng, trong đó có việc dàn dựng vụ phóng viên Babchenko bị ám sát với mục đích để nghi phạm lộ diện.

Phản ứng trước động thái này của Ukraine, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói, Babchenko còn sống là “tin tốt”, nhưng việc Ukraine dàn dựng vụ việc rõ ràng là một “chiêu trò truyền thông”.

"Hành động của Ukraine rõ ràng là nhằm mục đích truyền thông để lừa gạt cả thế giới... Hiện tại, động cơ thực sự đằng sau vụ dàn dựng này đã bắt đầu lộ ra. Đó là một hành động khiêu khích nữa nhằm chống lại Nga. Chúng tôi hy vọng các đối tác và các tổ chức quốc tế sẽ có kết luận chính đáng về toàn bộ sự việc", thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nêu.

Ông Konstantin Kosachev, một nghị sĩ cấp cao của Nga, ví vụ Babchenko giống vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal nghi bị đầu độc ở Anh hồi tháng 3. Ông cho rằng, Ukraine dàn dựng vụ nhà báo “giả chết” nhằm mục đích đổ lỗi cho Nga.

Arkady Babchenko, 41 tuổi, là phóng viên có quan điểm chỉ trích các chính sách của Nga ở Ukraine và Syria. Một số quan chức của Ukraine đã cáo buộc tình báo Nga đứng sau kế hoạch ám sát Babchenko. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc này của Ukraine, đồng thời yêu cầu Kiev tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về vụ việc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Ukraine , ám sát , nhà báo , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP