Giới trẻ

Nam sinh có biệt danh “sửu nhi” chiến thắng cuộc thi tuần Olympia

Nguyễn Thế Anh, nam sinh THPT Đa Phúc, Hà Nội hầu như không gặp trở ngại gì trên con đường giành vòng nguyệt quế của cuộc thi Tuần 2 Tháng 2 Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi Tuần 2, Tháng 2, Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia là cuộc tranh tài của 4 thí sinh: Trang Công Nương (THPT Tân Châu, An Giang), Nguyễn Thế Anh (THPT Đa Phúc, Hà Nội), Phan Thị Hà Giang (THPT Nhơn Trạch, Đồng Nai), Ngô Hồng Sơn (THPT Chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên).

4 thí sinh của cuộc thi Tuần 2 Tháng 2 Quý 4

Mở đầu cuộc thi, Nguyễn Thế Anh là thí sinh có điểm số Khởi động cao nhất đoàn leo núi, 70 điểm. Các thí sinh khác có thành tích không quá nổi bật, Hồng Sơn được 50 điểm, Công Nương và Hà Giang cùng có 40 điểm.

Chia sẻ trong cuộc thi, Thế Anh cho biết, cậu được bạn bè đặt cho biệt danh là "sửu nhi" (trẻ trâu - PV). Mặc dù có biệt danh khá hài hước nhưng Thế Anh lại là chàng trai có kiến thức rộng và bản lĩnh thi đấu. Cậu thể hiện thuyết phục trong suốt cả cuộc thi.

Dẫu vậy, phần thi Vượt chướng ngại vật của cuộc thi tuần này khá khó khăn. Không một thí sinh nào trong số 4 nhà leo núi có thể tìm được từ khoá “Thác Bản Giốc”. Sau vòng thi này, điểm số của Thế Anh là 100 điểm, Hồng Sơn 80 điểm, Hà Giang 70 điểm và Công Nương 60 điểm.

Sau màn bứt phá ở phần thi Tăng tốc, Thế Anh tiếp tục dẫn đầu với 230 điểm, Hồng Sơn, Hà Giang cùng có 140 điểm, Hà Giang 120 điểm.

Thế Anh giành vòng nguyệt quế

Với đà thắng lợi này, Thế Anh tiếp tục dẫn đầu và giành thắng lợi trong cuộc thi, bỏ xa các thí sinh khác. Chung cuộc, Thế Anh được 300 điểm, Hồng Sơn về Nhì với 150 điểm, Hà Giang 115 điểm và Công Nương 110 điểm.

Tác giả: M.C

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP